Hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 05/05/2017 | 15:11:48
1,383 lượt xem

Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, trong 3 tháng đầu năm 2017, các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm trong tỉnh kiểm tra 4.111 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kết quả đã phát hiện 531 cơ sở vi phạm điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, trong đó có 118 cơ sở vi phạm bị xử lý.

Giám sát chế biến thực phẩm tươi sống

Ngành Y tế đang tiếp tục tích cực phối hợp với ngành Công Thương, ngành Nông nghiệp triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm tới người dân. Đồng thời tăng cường giám sát việc sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là rượu và thực phẩm tươi sống như rau, thịt, thủy sản.

Để hạn chế tối đa số vụ ngộ độc thực phẩm, cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp, mỗi người dân, người tiêu dùng cũng cần nâng cao ý thức chấp hành quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Mỗi người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để trở thành người tiêu dùng thông thái, lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...