Chăm sóc sức khỏe người nghèo và người cao tuổi

Thứ 4, 03/05/2017 | 08:32:48
1,106 lượt xem

Chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và người cao tuổi là một trong những ưu tiên của Hội Chữ thập đỏ Thái Bình thời gian qua. Đây cũng là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ Thành phố tập trung thực hiện, góp phần đưa các dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân, giúp họ giữ gìn và nâng cao sức khỏe.

Hơn 100 người cao tuổi và người nghèo phường Kỳ Bá được khám bệnh nhân đạo

Tại một buổi khám bệnh nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ phường Kỳ Bá tổ chức, hơn 100 người cao tuổi và người nghèo của phường được các y bác sĩ trạm y tế phường và Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh khám các bệnh về huyết áp và tiểu đường, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. 

  Bà Nguyễn Thị Miến - Tổ 3, phường Kỳ Bá: Cám ơn Hội CTĐ hôm nay của phường Kỳ Bá đã tổ chức cho phường Kỳ Bá bà con cô bác được đến đây vừa được chăm sóc vừa được biết bệnh tật, về tuyên truyền trong nhân dân phải biết đề phòng bảo vệ sức khỏe của mình.

 

 

Ông Nguyễn Đình Nhung - Chủ tịch Hội CTĐ phường Kỳ Bá: Làm công việc này là từ thiện nhân đạo nên Hội CTĐ cũng thường xuyên tổ chức mỗi năm khám một lần cho đối tượng thực sự nghèo khó khăn và không tiếp cận được dịch vụ y tế thường xuyên, nên khám bệnh phát hiện sớm như thế này để họ có hướng điều trị ngay buổi ban đầu để bệnh tật đỡ đi không nặng thêm.

Mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đều cùng các cơ sở hội tổ chức từ 8 – 10 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí, truyền thông tư vấn sức khỏe cho từ 1.200 – 1.500 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức 2 lớp truyền thông tư vấn sức khỏe tại xã Phú Xuân và xã Đông Thọ.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố mở lớp truyền thông tư vấn sức khỏe

Tham dự buổi truyền thông, hơn 500 người cao tuổi được nghe các bác sỹ, các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ kinh nghiệm về những bệnh thường gặp và gây nhiều biến chứng nguy hiểm ở người cao tuổi. Đồng thời, được cung cấp các phương pháp giúp phòng, điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Buổi truyền thông đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho người cao tuổi, giúp họ có thêm kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, từ đó sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Bùi Huy Đoàn - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Thái Bình: Trong thời gian tới Hội CTĐ Thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ quan đơn vị, các DN hỗ trợ để hội tiếp tục tổ chức nhiều lớp truyền thông tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP có hoàn cảnh khó khăn, với chủ đề hoạt động của hội đó là "Chữ thập đỏ, ở mọi lúc mọi nơi" .

Chương trình truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí của Hội CTĐ Thành phố là hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, là hành động thiết thực góp phần làm tốt công chăm sóc người nghèo và người cao tuổi trên địa bàn.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...