Để người lao động là đối tác của doanh nghiệp

Thứ 6, 28/04/2017 | 08:43:08
1,596 lượt xem

Nếu muốn tạo ra động lực làm việc tốt nhất cho người lao động, và để họ thực sự trở thành các tài sản có giá trị cao nhất trên bảng tổng kết tài sản, doanh nghiệp cần tạo ra cảm giác và thực sự mang lại cơ hội công bằng để mỗi người lao động thực sự là một đối tác của doanh nghiệp.

Có rất nhiều lý do để làm nên sự thành công và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Song một yếu tố quan trọng mà nhiều doanh nghiệp đang dành sự quan tâm đặc biệt đó là người lao động. Người lao động đã được nhiều doanh nghiệp xem như là một đối tác thực sự của mình.

 Ông Trần Huy Tú - Giám đốc Cty TNHH thương mại Nam Anh Việt Nam: Công ty chúng tôi có những chính sách hỗ trợ chuyên cần, tiền xăng xe và hỗ trợ cho chị em có con dưới 12 tháng tuổi để người lao động yên tâm lao động. 

Các nhà quản lý giỏi luôn biết cách biến nhân viên, người lao động của mình thành những người chủ nhỏ để họ luôn có cảm giác mình là một đối tác kinh doanh của doanh nghiệp. Và khi cá nhân có cảm giác sở hữu một thứ, họ sẽ luôn tìm kiếm cơ hội cải thiện nó, bảo vệ nó, và dành tất cả sức lực của mình cho nó.

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Cty TNHH sứ Đông Lâm: Trong chính sách phát triển công ty chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm đến người lao động như tập trung đào tạo cho công nhân có tay nghề cao để nâng cao năng suất lao động từ đó nâng cao thu nhập cho chính người lao động. Bên cạnh đó chúng tôi đảm bảo mọi chế độ cho họ như BHXH, BHYT, BHTN cũng như chế độ tiền lương. 

Quan tâm chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần cho nguời lao động để từ đó hình thành quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp và từng người lao động chính là một hình thức người quản lý mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng để trao quyền, gắn kèm theo đó là trách nhiệm lớn hơn với công việc cho người lao động của mình.

 Ông Trần Trọng Kim - Giám đốc XN may Thái Hà, Tổng công ty May 10: Công ty luôn đảm bảo cho người lao động có thu nhập ổn định và tăng trưởng. Đi đôi với đó là mọi chế độ của người lao động BHXH, BHYT, BHTN...môi trường làm việc luôn được đảm bảo tốt nhất. 

Như vậy có thể khẳng định rằng muốn tạo ra động lực cho người lao động làm việc ở mức hiệu quả cao nhất thì cần giúp họ có nhiều tự chủ hơn trong công việc, giúp họ được cảm thấy mình là chủ của từng công việc đang làm và là một phần không thể thiếu trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...