Cấp cứu kịp thời, cứu sống bệnh nhân nhi nguy kịch

Thứ 3, 25/04/2017 | 08:28:09
827 lượt xem

Những năm gần đây, các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới, hiện đại, chủ động phối hợp với các Bệnh viện tuyến trên trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh, từ đó cứu sống nhiều ca bệnh khó, giảm tỷ lệ chuyển tuyến trên. Mới đây nhất là trường hợp của 2 bệnh nhi sinh đôi Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Xuân Bảo tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Sau khi chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, do sinh non ở tháng thứ 7, lại là trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm, sức khỏe của sản phụ rất yếu, 2 bệnh nhi Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Xuân Bảo được chuyển sang Bệnh viện Nhi trong tình trạng suy hô hấp nặng, không thể tự thở, người tím tái, phản xạ sơ sinh yếu, nguy cơ tử vong lên tới trên 90%.

Đánh giá đây là ca nguy hiểm, Bệnh viện quyết định cấp cứu tại chỗ không chuyển tuyến trên để tránh làm mất thời gian cứu sống bệnh nhân. Các bác sỹ đã khẩn trương tiến hành hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhi bằng thở máy, sau đó bơm thuốc làm nở phổi, đồng thời thực hiện hỗ trợ tuần hoàn bằng cách dùng thuốc vận mạch. Những nỗ lực kịp thời của các y, bác sĩ đã giúp 2 bệnh nhân nhi sớm qua cơn nguy kịch.

 

BS Trần Thị Thu - Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, BV Nhi Thái Bình: Nhận thấy đây là trường hợp nặng nên chúng tôi cũng hội chẩn thường xuyên với BV Nhi TƯ, BV Phụ sản TƯ đồng thời theo dõi diễn biến của 2 bạn, nếu có diễn biến gì bất thường thì cũng hội chẩn với trên đấy hướng xử trí cũng như hướng điều trị tiếp như thế nào.

 

Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhi Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Xuân Bảo đã có thể tự thở ôxy, cắt được thuốc vận mạch và ăn được, tiêu được, không cần nhờ đến sự hỗ trợ thường xuyên của máy móc. Sau 3 tuần, từ chỗ chỉ nặng 1kg khi nhập viện, mỗi bệnh nhi đã đạt trên 2kg.

 

 Chị Nguyễn Thị Ái Nhung - Mẹ 2 bệnh nhi: Trong quá trình gia đình còn rất hoang mang đã được các bác sĩ.. động viên rất kịp thời về tinh thần và luôn động viên gia đình tin tưởng vào các BS để có được thành quả như ngày hôm nay, gia đình rất phấn khởi rồi cũng yên tâm khi về nhà các BS căn dặn chăm sóc các cháu rất rõ ràng và tỉ mỉ.

 

Những ca cấp cứu kịp thời, giành lại sự sống cho người bệnh như trường hợp của bệnh nhi Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Xuân Bảo đang củng cố thêm niềm tin của bệnh nhân đối với người thầy thuốc, góp phần khẳng định chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế trên toàn tỉnh.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...