Áp dụng giá viện phí mới cho người không có thẻ BHYT

Thứ 5, 20/04/2017 | 16:24:36
472 lượt xem

Từ ngày 1/6, các cơ sở y tế sẽ chính thức áp dụng giá viện phí mới của hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với nhóm đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế.

Đây là nội dung của Thông tư số 2 năm 2017 của Bộ Y tế. Thông tư này điều chỉnh giá viện phí với những người chưa tham gia bảo hiểm y tế, hoặc có thẻ nhưng đi khám chữa bệnh hoặc sử dụng các dịch vụ không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế.

Cụ thể tiền khám và một số một số thủ thuật, phẫu thuật được điều chỉnh tăng  khoảng 20 - 30% so với mức giá hiện hành. Thông tư này cũng bổ sung giá của 35 dịch vụ chưa được BHYT chi trả như: dịch vụ thẩm mỹ, thay răng giả, trợ thính, điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ. Theo Bộ Y tế, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế lần này để tạo sự bình đẳng giữa người có thẻ bảo hiểm y tế và người không có thẻ, nhằm khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm y tế. 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...