Tăng số lượt khám chữa bệnh chuyển tuyến trên

Thứ 3, 18/04/2017 | 08:41:02
379 lượt xem

Theo thống kê của Sở Y tế Thái Bình, 3 tháng đầu năm, các bệnh viện trong tỉnh đã chuyển tuyến trên 36.000 lượt bệnh nhân, tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 20,8%.

Trong số các bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư có số bệnh nhân chuyển tuyến nhiều nhất với trên 3.700 lượt bệnh nhân; Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng là 3.200 lượt bệnh nhân. Các bệnh viện chuyên khoa như Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn có số bệnh nhân chuyển tuyến không đáng kể. Ở tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển tuyến gần 5.000 lượt bệnh nhân, Bệnh viện Phụ sản chuyển tuyến 2.200 lượt.

Đáng chú ý, vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp bệnh nhân được chuyển tuyến trên dù khả năng của cơ sở y tế trong tỉnh vẫn đáp ứng tốt yêu cầu điều trị của người bệnh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bội chi quỹ BHYT.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...