Số người tử vong vì ngộ độc rượu tăng

Thứ 3, 11/04/2017 | 17:24:35
380 lượt xem

Bộ Y tế ghi nhận trong 3 tháng đầu năm cả nước có 10 người tử vong do ngộ độc rượu methanol, tăng vọt so với vài năm qua và chưa tính các ca ngộ độc lẻ tẻ. Tại Thái Bình, dù chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do methanol, nhưng cũng đã có trên 50 ca nhập viện vì ngộ độc rượu.

Hầu hết các trường hợp ngộ độc rượu là do uống rượu không rõ nguồn gốc, được bán tại các quán ăn, cửa hàng nhỏ lẻ, bán rong hoặc do người tiêu dùng tự pha chế. Theo các chuyên gia y tế, nồng độ cồn methanol trong máu bệnh nhân ngộ độc rượu thời gian gần đây thường cao gấp hàng chục, thậm chí gấp hàng nghìn lần so với mức cho phép.

Đáng lưu ý là khi chất cồn này vào cơ thể được chuyển hóa trở thành chất độc gây tổn thương đến tất cả bộ phận cơ thể, đặc biệt là mắt, não… nhưng phải 12 giờ hoặc thậm chí 1-2 ngày sau uống rượu, nạn nhân mới có biểu hiện ngộ độc như mờ mắt, thở nhanh, lơ mơ, chậm chạp, hôn mê…khi đó thì tình trạng đã nặng nguy hiểm đến tính mạng. 

Đáng lưu ý là dù quy định về quản lý rượu đã có nhiều nhưng lại chưa chặt chẽ. Ngay cả với những vụ ngộ độc rượu gây tử vong xảy ra trong thời gian qua, vẫn chưa thể xác định rõ người chịu trách nhiệm chính là ai.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...