Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại

Thứ 4, 05/04/2017 | 14:34:32
351 lượt xem

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại" nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ( HMTN) đã trở thành việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tham gia.

Mỗi tháng, BVĐK tỉnh cần khoảng 1.000 – 1.200 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Vào giai đoạn cao điểm, nhiều bệnh nhân phải nằm nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày để chờ từng đơn vị máu giành lại sự sống cho mình. Đối với họ lúc đó, ân nhân lớn nhất chính là những tình nguyện viên sẵn sàng trao tặng giọt máu quý giá của mình cho người bệnh.

BS Mai Văn Tư-Trưởng khoa Huyết học truyền máu, BVĐK tỉnh: Hoạt động hiến máu sẽ giúp chúng ta duy trì chức năng là cấp cứu tính mạng người bệnh, cứu mạng người bệnh cũng như duy trì cuộc sống cho người bệnh. Và khi duy trì cuộc sống thì sẽ trả lại cho họ sức khỏe sức lao động và họ tiếp tục học tập lao động sinh hoạt bình thường.

Thời gian qua, công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Nếu như trước đây, số lượng máu thu được chủ yếu ở các trường ĐH, CĐ thì nhiều năm nay, phong trào đã lan rộng ra 8/8 huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị.

Đây là lần thứ 11 anh Bùi Anh Đức - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà tham gia hiến máu. Không chỉ có mặt đầy đủ tại tất cả những đợt hiến máu do huyện tổ chức, anh Đức còn tham gia nhiều buổi hiến máu đột xuất tại các bệnh viện vào những thời điểm khan hiếm máu.

 Anh Bùi Anh Đức - Bí thư Đoàn TNCSHCM xã Thống Nhất (Hưng Hà): Bản thân tôi rất tích cực hiến máu và cũng động viên và tổ chức cho các anh em đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng tích cực trong hiến máu nhân đạo.. kể cả quần chúng nhân dân nơi tôi ở hoặc khi làm việc tôi cũng tuyên truyền và vận động mọi người tham gia hưởng ứng tích cực.

Năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện cấp tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở triển khai tổ chức hiến máu theo hình thức chia thành từng cụm theo địa bàn dân cư, thay vì hiến tập trung 1 đợt toàn huyện hoặc toàn ngành như mọi năm. Cách thức tổ chức này mang lại nhiều thuận lợi cho người dân, nhất là những người ở vùng xa trung tâm. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu được hơn 4.000 đơn vị máu, đạt trên 30% so với chỉ tiêu.

 Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ Thái Bình: Năm 2017 BCĐ tiếp tục chỉ đạo theo hướng 1 mặt đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc HMTN, 2 nữa là đổi mới hình thức làm thế nào giảm các thủ tục hành chính rườm rà, động viên người hiến máu tốt nhất trong khi hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đang ngày càng phát triển, thể hiện tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người. Những giọt máu tình nguyện đang góp phần đem đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...