Trẻ tự kỷ có nguy cơ tử vong cao do tai nạn

Thứ 2, 03/04/2017 | 15:29:37
692 lượt xem

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia y tế, nguy cơ tử vong vì tai nạn, chấn thương của trẻ tự kỷ cao hơn 40 lần so với trẻ bình thường.

Trong đó, những tai nạn liên quan đến nước chiếm tỷ lệ cao. Nguyên nhân vì trẻ tự kỷ thường có tâm trạng bất ổn, dễ tìm đến nước như một cách giúp xoa dịu sự lo lắng. Nghiên cứu này như một lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh để giảm thiểu rủi ro tai nạn cho con. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, tự kỷ có thể xảy ra ở bất cứ gia đình nào. Phụ huynh cần nhận biết sớm những biểu hiện của con em mình và tìm cách can thiệp kịp thời.

Ngành y tế cũng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan truyền thông để phổ biến cho mọi người nhận thức đúng về trẻ tự kỷ. Bởi nếu được điều trị đúng cách, trẻ vẫn có khả năng phát triển, sống độc lập, hòa nhập cộng đồng. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...