Thực hành 5S ở Bệnh viện đa khoa Vũ Thư

Thứ 2, 03/04/2017 | 15:10:29
686 lượt xem

Hướng đến môi trường làm việc khoa học, an toàn cho nhân viên cũng như cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư xây dựng và triển khai thực hiện mô hình quản lý chất lượng 5S với 5 tiêu chí: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng. Qua đó, giúp hạn chế, ngăn chặn những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc điều trị, tăng sự tin tưởng của người bệnh đối với dịch vụ chăm sóc y tế của BV.

Từ đầu năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư triển khai thí điểm mô hình bệnh viện khách sạn tại khoa sản. Mỗi bệnh nhân có riêng một ô tủ đựng đồ, trong đó có sẵn áo sản phụ, chăn màn và một số vật dụng sinh hoạt cá nhân. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng và thay mới ngay khi bệnh nhân ra viện.

 Điều dưỡng Lê Thị Nguyệt -  Điều dưỡng Trưởng Khoa Sản, BVĐK Vũ Thư: Cơ quan triển khai thực hiện 5S thì về đến khoa cái thứ nhất là cũng đôn đốc anh em hàng ngày mỗi buổi sáng đầu giờ làm việc thì mỗi cán bộ bỏ ra 5 đến 10 phút phân loại, sắp xếp tất cả tài liệu giấy tờ sổ sách dụng cụ phục vụ KCB và chăm sóc người bệnh của khoa cho dễ lấy, thuận tiện và đỡ mất thời gian, cũng được con mắt mỹ quan nhìn vào có sự khoa học thì mức độ tin cậy và sự hài lòng của BN sẽ tốt hơn.

Không chỉ riêng ở Khoa sản, dựa trên nguyên tắc 5S trong y tế, các khoa phòng của BVĐK Vũ Thư đã tiến hành xem xét, đánh giá thực trạng hoạt động hàng ngày của nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc điều trị người bệnh.Từ đó, xây dựng đề án cải tiến môi trường làm việc và phát động tổng vệ sinh, sàng lọc những vật dụng, vật tư y tế không cần thiết, lập danh mục đề xuất vật tư, thiết bị phục vụ theo kế hoạch. Sau đó sắp xếp, bố trí lại các dụng cụ, vật tư y tế gọn gàng, khoa học, dễ sử dụng và có đánh giá định kỳ việc thực hiện 5S của từng khoa.

BSCKII Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư: Chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ trong đơn vị biết về nội dung cần làm trong thực hiện 5S. Tổ chức ký cam kết thực hiện 5S cho tất cả cán bộ và các khoa phòng... và xây dựng phong trào 5S trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB và thực hiện phong trào xanh sạch đẹp của BV.

Thực hiện những nội dung của 5S đã giúp BVĐK Vũ Thư giảm lãng phí do thuốc, vật tư y tế quá hạn, tồn kho, tăng hiệu quả kinh tế. Đồng thời, tăng hiệu suất công việc, tạo môi trường và thói quen làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học của nhân viên y tế. Đây cũng là mô hình đang được nhân rộng tại tất cả các bệnh viện trên toàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...