Xử lý rác thải sinh hoạt không chôn lấp

Thứ 5, 30/03/2017 | 15:57:18
525 lượt xem

Mỗi ngày, nhà máy rác thị trấn Quỳnh Côi xử lý 50 tấn rác, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường 10 xã huyện Quỳnh Phụ. Đây là nhà máy rác được đánh giá sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam đó là thực hiện xử lý rác thải không chôn lấp, không gây ô nhiễm môi trường và tạo ra sản phẩm tái chế từ rác thải.

Nhà máy rác thị trấn Quỳnh Côi do Công ty CP thương mại Thành Đạt đầu tư. Sau khi thu gom vận chuyển rác thải từ các xã về tập kết, rác thải được xử lý qua 4 quy trình: Quy trình phân loại rác, Quy trình xử lý rác, Quy trình sản xuất thành phẩm, Quy trình xử lý nước thải.

Đặc biệt, rác hữu cơ sau khi xử lý được chế biến thành phân bón sinh học và hiện đang được khảo nghiệm thực tế ở cây trồng như lúa vụ xuân và cây ăn quả. Ngoài ra, đối với rác thải là túi nilon là loại rác thải khó phân hủy, nếu đốt thủ công gây ô nhiễm không khí.

Nhà máy đã tận dụng tái chế thành hạt nhựa để cung cấp ra thị trường. Theo đánh giá, với qui mô và công nghệ trên, nhà máy rác thị trấn Quỳnh Côi đã đáp ứng yêu cầu xử lý rác triệt để, không đốt thủ công, không chôn lấp và đây là mô hình có thể nhân rộng để đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường mang tính lâu dài, bền vững.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...