76% thịt lợn giết mổ từ cơ sở nhỏ lẻ kém vệ sinh

Thứ 3, 28/03/2017 | 17:09:55
444 lượt xem

Theo số liệu của Bộ Y tế, Việt Nam có khoảng 80% thịt lợn và 85% rau được bày bán tại các chợ truyền thống, trong đó 76% thịt lợn được giết mổ nhỏ lẻ với điều kiện vệ sinh kém.

Hiện tình trạng ô nhiễm thực phẩm ở Việt Nam còn tương đối phổ biến trong sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và các loại kháng sinh tràn lan trên diện rộng đã làm tăng nguy cơ để lại tồn dư trong thực phẩm với nồng độ gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Một số chất kích thích tăng trưởng, chất cấm trong chăn nuôi cũng được sử dụng làm chất tạo nạc. Nhiễm bẩn kim loại nặng và các chất hữu cơ bền vững trong môi trường, trong đó có dioxin cũng được ghi nhận tại một số địa phương.

Về quản lý ATTP, dù có rất nhiều nguồn lực và hoạt động đảm bảo ATTP đã được phân cấp xuống tỉnh, huyện, xã, phường, tuy nhiên hiện vẫn còn tồn tại khoảng cách lớn giữa việc ban hành và thực thi pháp luật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...