Nguy hiểm hóa chất tồn dư trong cá khô

Thứ 5, 23/03/2017 | 10:16:24
403 lượt xem

Theo các chuyên gia y tế, trichlorfon và sorbitol là những loại hóa chất tồn dư trong cá khô có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Ảnh nguồn Internet

Trong quá trình nuôi trồng thủy hải sản, nhiều người sử dụng trichlorfon để tiêu diệt các loại ký sinh trùng. Tuy vậy, cá cũng hấp thụ chất này. Và cho đến khi cá được thu hoạch thì tồn dư hóa chất trong cá vẫn chưa tiêu đi hết. Trichlorfon có độc tính cao, dễ dàng hấp thụ qua da, có thể gây dị ứng nặng cho da và gây các cơn co thắt cơ bắp bất thường. Sau khi tiếp xúc với hoá chất này, cơ thể sẽ bị phản ứng trong vòng vài phút cho đến 12 giờ. Nhiễm độc nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến cá khô, chất sorbitol được sử dụng để lớp da bên ngoài bắt mắt hơn. Nếu hóa chất này vượt ngưỡng cho phép, người sử dụng có nguy cơ bị đau dạ dày, chảy máu trực tràng. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...