Bệnh xá Công an tỉnh nâng cao chất lượng phục vụ cán bộ chiến sỹ

Thứ 4, 01/03/2017 | 10:23:15
1,036 lượt xem

Không trực tiếp tham gia công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm nhưng những y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh Thái Bình vẫn đang lặng lẽ góp sức mình vào thành tích chung của toàn lực lượng.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từng bước làm chủ các phương tiện, trang thiết bị y tế kỹ thuật hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. 

Năm 2016, Bệnh xá Công an tỉnh đã thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố. Tiếp nhận khám, cấp phát thuốc cho trên 2 nghìn lượt cán bộ chiến sỹ, điều trị nội trú, 238 lượt ngoại trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 50%. Tổng số xét nghiệm các loại gần 700 trường hợp điện tim siêu âm. Đồng thời, phân loại sức khoẻ, vào sổ quản lý, theo dõi đối với những cán bộ chiến sỹ mắc các bệnh mãn tính và tư vấn hướng dẫn cho cán bộ mắc các bệnh như huyết áp cao, bệnh về chuyển hoá đến các cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời. Phối hợp với phòng tổ chức cán bộ khám tuyển sinh cho trên 1 nghìn học sinh dự thi vào các trường Công an nhân dân và hàng chục trường hợp tuyển dụng vào công tác tại Công an tỉnh.

Khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sỹ điều trị nội trú

Bên cạnh làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ, Bệnh xá Công an tỉnh còn thường xuyên phối hợp với Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, bà mẹ Việt nam anh hùng nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, để lại hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an trong lòng nhân dân.

Sự nỗ lực, phấn đấu của “Chiến sỹ áo trắng” trên mặt trận bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình, xứng đáng với truyền thống và những phẩm chất cao quý của người thầy thuốc, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...