Nữ thầy thuốc tận tâm với nghề

Thứ 2, 27/02/2017 | 15:38:10
910 lượt xem

Vượt lên trên những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của một nghề được coi là nghề cao quý, nghề chữa bệnh, cứu người, những nữ cán bộ y tế, công tác tại các cơ sở khám chữa bệnh, hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với biết bao áp lực từ công việc gia đình, từ người bệnh cho đến dư luận xã hội nếu không may để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với những rủi ro bị phơi nhiễm các mầm bệnh lây truyền từ người bệnh. Nhưng, đa số những nữ cán bộ y tế, khi đã lựa chọn nghề này, họ đều biết thu xếp công việc gia đình một cách khoa học để dành thời gian học tập, nghiên cứu, cống hiến trí tuệ, tuổi trẻ, sức lực cho sự nghiệp mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhẹ nhàng, thân thiện, cởi mở, coi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như những người thân trong gia đình là nhận xét về bác sỹ Đặng Thị Thúy của nhiều bà mẹ có con điều trị tại khoa yêu cầu Bệnh viện nhi Thái Bình.

Chị Trần Thị Phương, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà : “Em con đầu nên nhiều cái không biết, bác dạy từng tý , biết ra nhiều. Đúng thật lương y như từ mẫu, bác sỹ Thúy đúng như vậy, đi lại, nói năng rất nhẹ nhàng...”.

 

 

 

 

Anh Trần Văn Đông - Điều dưỡng viên khoa Điều trị tự nguyện Bệnh viện Phụ sản : Chị rất là quan tâm đến bệnh nhân, là người có tâm, chuyên môn vững. Luôn luôn sâu sát và quan tâm đến tình trạng, diễn biến của bệnh nhân, chị ấy có tâm với người nhà bệnh nhân, cá nhân tôi và tất cả mọi người trong khoa phòng học được cái yêu nghề và cái tâm, sự tận tụy dành cho người bệnh”.

 

14 năm gắn bó với công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhi, cũng là 14 năm bác sỹ Thúy ngày đêm tận tình, hết lòng vì công việc. Là bác sỹ trẻ, không chỉ say sưa công tác chuyên môn, mà bác sỹ CK 1 Đặng Thị Thúy còn tham gia nhiều đề tài khoa học cấp cơ sở và cấp ngành được ứng dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

BS CK I Đặng Thị Thúy, Trưởng khoa yêu cầu – Bệnh viện Nhi Thái Bình tâm sự: “Đổi mới về quy tắc ứng xử, đồng nghiệp với đồng nghiệp, cán bộ y tế với bệnh nhân. Yếu tố giúp cho mình có được sự tín nhiệm thân thiện, coi bệnh nhân như người nhà, đem hết kiến thức phục vụ bệnh nhân”.

Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sỹ Đặng Thị Thúy cũng là một trong những cán bộ có năng lực quản lý, điều hành tốt, là cán bộ nữ công nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động đoàn thể, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong chuyên môn và  đạt danh hiệu phụ nữ Thái Bình tiêu biểu, xuất sắc năm 2014.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...