Kiểm tra công trình cấp nước sạch

Thứ 4, 22/02/2017 | 15:29:33
666 lượt xem

Sáng 22-2, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công trình cấp nước sạch trên địa bàn các huyện Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thực tế kiểm tra tại nhà máy xử lý nước mặt cấp nước sinh hoạt của Công ty cổ phần Casaro miền Bắc xã Thái Dương, Nhà máy nước sạch Thái Hưng của huyện Thái Thụy, Nhà máy nước sạch Công ty Tuấn Phát, huyện Tiền Hải và Nhà máy nước sạch Công ty Đoàn Trương Trọng, huyện Kiến Xương.

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý địa phương cũng như doanh nghiệp về vấn nguồn nước, đặc biệt là nước trong nội đồng cũng như vấn đề nước biển dâng với 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Năm 2016 Thái Bình cấp nước sạch cho hầu hết các xã trong tỉnh thì năm 2017 phải phấn đấu hoàn thiện xong hệ thống đường ống trục chính từ cấp 1-cấp 3, tuyên truyền vận động 100% người dân sử dụng nước sạch. Xã nào không đạt được yêu cầu về sử dụng nước sạch xã đó được bình xét là yếu kém.

Sở Nông nghiệp nghiên cứu rà soát lên bản đồ nguồn nước cấp trước nguy cơ ngập mặn cho các dự án đầu nguồn. Đồng thời phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại toàn bộ các nhà máy, đơn vị nào không đạt yêu cầu thì  dừng hoạt động và mọi hình thức hỗ trợ. Chất lượng nguồn nước phải đảm bảo tốt nhất và giá thành rẻ nhưng theo quy định chung để người dân sử dụng.

Do đó, các nhà máy đầu tư hoàn thiện mỗi nhà máy 1 phòng xét nghiệm. Trung tâm nước, Sở KHCN&MT phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng giám sát chéo nhau và hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp quy trình đảm bảo nguồn nước an toàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...