Hết lòng vì bệnh nhân nhi

Thứ 2, 20/02/2017 | 10:11:02
875 lượt xem

Vừa chăm sóc về sức khỏe, vừa điều trị về tinh thần, là người bạn, lại là cả cô giáo của bệnh nhân. Đó là những điều mà kỹ thuật viên Phạm Ngọc Hiền - Khoa phục hồi chức năng nhi, BV Phục hồi chức năng tỉnh đang hết lòng thực hiện.

Bệnh nhân Phạm Tiến Hoàn điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng đã hơn 4 năm nay. Hoàn bị bại não, ban đầu, chị Phạm Thị Hoa - mẹ của Hoàn, tưởng rằng con mình đã không còn hi vọng. Vậy nhưng, gắn bó với KTV Phạm Ngọc Hiền cho đến giờ, sức khỏe của Hoàn đang ngày càng tiến triển. 

Chị Phạm Thị Hoa - Mẹ bệnh nhân Phạm Tiến Hoàn: KTV Hiền tôi thấy cô ấy quan tâm, mà làm nhiệt tình cho các cháu. Thường xuyên cô tập cho con tôi, cô gần gũi với cháu nên cháu yêu quý và thích cô tập cho. Cháu tiến triển nhiều vì trước đây cháu nó cứng thành một khối, người như một tảng ấy, nhưng giờ cháu đã tự co tự duỗi và nhận thức được, không còn cơn gồng nhiều nữa.

Điều trị cho bệnh nhi cần nỗ lực hơn rất nhiều so với các bệnh nhân phục hồi chức năng khác. KTV Phạm Ngọc Hiền luôn dành thời gian tiếp xúc, chơi cùng, học cùng để phát hiện ra sở thích của từng em. Đồng thời, từ những nhận thức cơ bản đến các sinh hoạt hàng ngày, chị cũng đều phải từng bước uốn nắn cho trẻ.

 KTV Phạm Ngọc Hiền - Khoa PHCN Nhi, Bệnh viện PHCN: Mới vào phải lượng giá BN, BN này có những khiếm khuyết gì, chưa làm được những điều gì thì mình sẽ lượng giá và lên phương hướng bài tập, mục tiêu để mình làm cho BN tốt hơn để BN hòa đồng hơn.

 

Bác sĩ CKI Vũ Duy Thụ - Trưởng khoa PHCN, Bệnh viện PHCN: Về KTV Hiền chúng tôi đánh giá là KTV có trình độ sư phạm, trình độ chuyên môn tương đối tốt. Đồng chí đã đi sâu được vào kỹ thuật PHCN, ví dụ phục hồi ngôn ngữ, phục hồi hành động, phục hồi trí tuệ, 3 cái đó là quan trọng nhất đối với 1 KTV mà đồng chí Hiền đã đáp ứng được. 

 

Chứng kiến những công việc hàng ngày của KTV Phạm Ngọc Hiền mới có thể hình dung được khả năng, sức chịu đựng và trên hết là tấm lòng của chị đối với bệnh nhi. Lấy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lương y như từ mẫu làm kim chỉ nam cho mình, KTV Phạm Ngọc Hiền vẫn đang mang hết tâm huyết để giúp bệnh nhi sớm hồi phục và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...