Đào nở sớm - Người trồng điêu đứng

Thứ 2, 09/01/2017 | 11:00:42
471 lượt xem

Còn 3 tuần nữa tới Tết nguyên đán, tuy nhiên thời điểm này hoa đào nở sớm đang khiến những người trồng đào lo lắng bởi công lao cả năm trời bỏ ra có nguy cơ lỗ lớn.

Chưa bao giờ thời tiết lại bất thuận với những người trồng đào như năm nay. Hoa đào nở sớm so với dự định đang khiến người trồng đào như ngồi trên đống lửa. Những người trồng đào ở Thái Bình đang rất lo lắng. Bởi nếu như mọi năm, khoảng 20-22 tháng Chạp đào mới nở thì năm nay, đào nở sớm hơn so với dự định 10 ngày. 

 Cây đào vốn phụ thuộc vào thời tiết. Nắng nóng khiến nhiều cây đào ra hoa sớm, người dân không có cách nào hãm lại để phục vụ người dân chơi tết. Nhiều cây đào khách hàng đăng ký từ đầu vụ nay ra hoa sớm, giá trị giảm đi một nửa so với ban đầu.

Biến đổi của thời tiết đang tác động nhiều tới nông nghiệp. Không chỉ người trồng đào, rất nhiều cây hoa khác cũng đang chịu tác động của nắng nóng. Người nông dân sẽ tiếp tục cần những giải pháp để lựa chọn các giống cây trồng và vật nuôi có khả năng chịu đựng ngưỡng thời tiết, khí hậu ngày càng khắc nghiệt hiện nay.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...