Họp Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch

Thứ 4, 28/12/2016 | 14:57:15
471 lượt xem

Chiều 28-12, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh , Trưởng Ban chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư đến hết năm 2016, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới.

Đến hết tháng 12/2016 trên địa bàn tỉnh có 257 xã có dự án đầu tư công trình cấp nước sạch, 5 xã được sử dụng nước sạch từ công trình đầu tư vốn công trình mục tiêu quốc gia do xã quản lý,1 xã được sử dụng nước sạch từ Nhà máy Nitorat Amon;  263/263 xã có đường ống cấp 1 đến trung tâm xã, đạt tỷ lệ 100%. Hàu hết các công trình đã hoàn thành và đang tổ chức cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân, số còn lại đang tập trung hoàn thiện các công trình đầu mối, mạng lưới truyền tải, phân phối chính và triển khai lắp đặt đường ống dịch vụ để khẩn trương cấp nước đến hộ dân.

 Đại biểu các Sở ngành, địa phương và các đơn vị chủ đầu tư đã thảo luận và bàn các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cũng như việc nâng cao chất lượng và các hoạt động dịch vụ cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp phải tập trung xây dựng phương án, kế hoạch cấp nước cụ thể. Các huyện thành phố phải có kế hoạch đấu nối các công trình cấp nước sạch. Các sở, ngành của tỉnh có liên quan nghiên cứu ban  hành quy chế, quy định trong công tác quản lý chất lượng nước sạch nông thôn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về các cơ chế, chính sách của tỉnh về vấn đề nước sạch nông thôn, tác dụng và những lợi ích đối với sức khỏe khi sử dụng nước sạch. Chủ động phối hợp giải quyết và tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc mới nảy sinh ngay từ cơ sở.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...