UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 15/12/2016 | 08:53:01
694 lượt xem

Sáng 15-12, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe, cho ý kiến về báo cáo kết quả thực hiện công tác giảm nghèo và Chương trình quốc gia giảm nghèo năm 2016, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác.

UBND tỉnh nghe, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Thời gian qua, công tác giảm nghèo đã thực sự trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Việc thực hiện các chính sách, chế độ, dự án cho người nghèo được triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp đã từng bước mang lại hiệu quả. Người nghèo đã được tiếp cận thuận tiện hơn các chính sách trợ giúp của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cơ sở hạ tầng nông thôn được tăng cường, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng giai đoạn, đời sống vật chất, tinh thần của người nghèo từng bước được cải thiện.

Đại biểu các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận về mục tiêu, kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, cũng như việc thực hiện các chính sách đối với người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đại  biểu cũng dành thời gian nghe, cho ý kiến về báo cáo 2 năm thực hiện công tác giải quyết chế độ cho lực lượng lao động tiền trạm kinh tế mới của tỉnh Thái Bình tại các tỉnh phía Nam thời kỳ 1976 - 1980. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng quy định; thực hiện nghiêm và tăng cường kiểm tra việc bình xét hộ nghèo tránh trùng lặp, đảm bảo đúng đối tượng.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo hoàn tất việc rà soát để tổng hợp hoàn thiện các báo cáo, kế hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Các đại biểu cũng đã dành thời gian nghe và cho ý kiến về báo cáo 2 năm thực hiện công tác giải quyết chế độ cho lực lượng lao động tiền trạm kinh tế mới của tỉnh Thái Bình tại các tỉnh phía nam thời kỳ 1976 - 1980.    

                                          

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...