Thói quen uống nước đá có thể gây suy thận, tử vong

Thứ 5, 08/12/2016 | 08:25:28
472 lượt xem

Nước đá viên dùng ngay vô cùng thuận tiện với người dùng vì dễ mua, sử dụng ngay, giá thành rẻ. Tuy nhiên, nước đá cũng rất dễ nhiễm khuẩn và để lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe người dùng.

Trên thực tế, các xét nghiệm đã chỉ ra rằng, nước đá bẩn dễ nhiễm vi khuẩn E.coli, Coliforms, có thể gây bệnh đường ruột, tiêu chảy cấp, một số gây suy thận, nhiễm khuẩn đường huyết. Riêng trực khuẩn mủ xanh có trong nước đá bẩn nếu xâm nhập vào phổi, thận, đường tiết niệu... còn có thể gây tử vong.

Theo Cục An toàn thực phẩm, hiện vẫn tồn tại nhiều cơ sở chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh nước đá như: sử dụng nguồn nước ngầm chưa qua xử lý hoặc quy trình xử lý nước ngầm chưa đảm bảo an toàn, nguồn nước còn có nguy cơ tồn dư kim loại nặng, hóa chất như thủy ngân, chì,... Đây cũng là mối nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe con người.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...