Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

Thứ 4, 07/12/2016 | 09:32:29
559 lượt xem

Sáng 7-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hội nghị lần này cần làm rõ tình hình triển khai thực hiện các chính sách, chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua. Cần chỉ rõ những dự án nào còn vướng mắc, triển khai chậm so với kế hoạch. Những cơ chế chính sách nào để các đơn vị chức năng có thể xây dựng được nhà ở xã hội, phục vụ nhu cầu của nhân dân ngày càng gia tăng. Đặc biệt là phục vụ cho công nhân ở các KCN ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, từ năm 2009 đến nay cả nước đã đưa vào sử dụng 3,7 triệu m2 nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giải quyết chỗ ở cho gần 500.000 công nhân và người có thu nhập thấp. Hàng triệu hộ gia đình người có công, hộ nghèo ở nông thôn, khu vực thường xuyên bị thiên tai, bão lũ có chỗ ở an toàn và ổn định. Tại Thái Bình, đã và đang triển khai 7 dự án nhà ở xã hội. Trong đó, 5 dự án đã hoàn thành đi vào sử dụng, với tổng số trên 1.100 căn hộ.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...