Cân nhắc trước khi sử dụng tương ớt tại quán ăn vỉa hè

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:53:03
871 lượt xem

Tại các quán ăn, từ bình dân cho đến vỉa hè chúng ta không khó để nhìn thấy những chai tương ớt không nhãn mác.

Không nhãn mác, thành phần, không xuất xứ ... chính là những chai tương ớt được sử dụng phổ biến tại các quán ăn vỉa hè, thậm chí là cả nhà hàng.

Nhiều thực khách không hề biết loại gia vị này được bán thành từng can, sau đó, chủ quán sang chiết vào những chai nhỏ nên người dùng không thể biết được nguồn gốc chính xác và thời hạn sử dụng. Có những chai tương ớt lâu ngày không rửa nên cặn bẩn đóng kết lại quanh miệng chai và xuất hiện dấu hiệu mốc đen phía bên trong chai tương ớt. 

Qua các vụ bắt giữ tương ớt bẩn của Phòng cảnh sát môi trường, Công an Hà Nội cho thấy: Các loại tương ớt bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ được các chủ lò sản xuất tương ớt trộn lẫn phẩm màu, bột màu nghệ, bột màu đỏ và chất bảo quản trong quá trình sản xuất. 

Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng các loại tương ớt có màu sắc sặc sỡ tại các quán ăn vỉa hè.                                                                  

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...