Nguy cơ cháy nổ từ xe điện cân bằng

Thứ 3, 08/11/2016 | 15:09:03
753 lượt xem

Hãng truyền thông CNN bình chọn xe điện cân bằng là 1 trong 10 “điểm trừ” của làng công nghệ thế giới trong năm 2015. Nhu cầu về sản phẩm này, sau một thời gian tăng trưởng mạnh, đã nhanh chóng tuột dốc sau khi loại xe này liên tục bị cháy nổ.

Ảnh minh họa

Trong tháng 7/2016, Cục An toàn người tiêu dùng Mỹ cho thu hồi hơn 500.000 xe điện tự cân bằng vì đã có ít nhất 99 vụ tai nạn dẫn tới thương tật do xe phát nổ. Hiện tượng cháy nổ cũng có thể bắt nguồn từ các bộ phận khác trên thiết bị như bộ phận cáp sạc, phích cắm. 

Theo ý kiến của các chuyện gia Pin của xe điện cân bằng chứa nhiều năng lượng, chỉ cần gặp những động tác đè nén hoặc va chạm mạnh như đâm vào tường, va phải ổ gà, là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ. Chính bởi vậy người tiêu dùng không nên xem đây là đồ chơi bình thường, cần phải có sự quản lý về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Tại Việt Nam loại xe điện cân bằng này đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...