Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư – điểm sáng trong phong trào hoạt động nhân đạo

Thứ 2, 03/10/2016 | 15:21:01
739 lượt xem

Nhân đạo, từ thiện là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta . Giữ vững và phát huy truyền thống này, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư không ngừng xây dựng tổ chức hội lớn mạnh, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, chung tay giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình bà Nguyễn Thị Sửu, xã Hồng  Lý, huyện Vũ Thư vui mừng được nhận hỗ trợ của Hội CTĐ 

Vợ chồng ông Phan Doãn Thảo và bà Nguyễn Thị Sửu thuộc diện hộ nghèo của xã đã nhiều năm nay, gần 70 tuổi với vợ chồng ông bà, đủ ăn là tốt rồi, không dám nghĩ tới chuyện mua sắm, sửa sang nhà cửa. Khi Dự án Nâng cao năng lực, phát triển tỉnh hội OD4 do Hội Chữ thập đỏ Na Uy tài trợ triển khai tại địa phương, gia đình ông bà được hỗ trợ 3 triệu đồng xây dựng công trình vệ sinh và một téc nước 1.000 lít trị giá 2,7 triệu đồng.

 Bà Nguyễn Thị Sửu, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư chia sẻ : "Nhận được téc nước của Hội CTĐ gia đình tôi rất phấn khởi được nước sạch sẽ ăn uống đàng hoàng đảm bảo sức khỏe ".

  Gia đình bà Sửu là 1 trong số 37 hộ nghèo trên địa bàn xã Hồng Lý được tặng téc nước và hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình vệ sinh. Là xã khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, những dự án như thế này thực sự là nguồn động viên lớn lao với cả chính quyền và người dân nơi đây. Hoạt động của dự án cũng góp phần nâng cao nhận thức của người dân, giúp họ thay đổi thói quen sinh hoạt lạc hậu, từng bước cải thiện đời sống và chung tay bảo vệ môi trường.

Bà Đào Thị Hà - Chủ tịch Hội CĐT xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư phấn khởi chia xẻ : "Sau khi nhận được dự án hỗ trợ làm nhà vệ sinh và công trình nước sạch của Hội CTĐ tỉnh và huyện, Hội CTĐ xã đã triển khai tới các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội đã bình chọn đúng đối tượng... Đến nay các hộ đã lắp đặt xong và đưa vào sử dụng đảm bảo an toàn vệ sinh và nâng cao chất lượng cuộc sống".

Không chỉ thực hiện tốt các chương trình, dự án nhân đạo do các tổ chức nước ngoài tài trợ, hội CTĐ huyện Vũ Thư còn tăng cường kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh triển khai các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ, động viên bệnh nhân phong nội trú tại Bệnh viên Phong Da liễu Văn Môn là một trong những hoạt động nhân đạo thường xuyên được Hội CTĐ huyện Vũ Thư thực hiện. Phần lớn bệnh nhân nội trú tại BV Phong đều từ 70 tuổi trở lên, trong đó có nhiều người bệnh nặng, mù lòa, liệt cả người, không đi lại được. Mỗi dịp lễ tết hoặc những ngày kỷ niệm quan trọng, các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ lại đến thăm hỏi, trao quà cho bệnh nhân tại BV. Đây là nỗ lực của hội với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với bệnh nhân phong, mang tình cảm của cộng đồng đến với họ.

Ông Nguyễn Trung Dũng, bệnh nhân phong nội trú tại BV Phong Da liễu Văn Môn bày tỏ : "Hội CTĐ Vũ Thư có về thăm luôn, chúng tôi phấn khởi mà đầu óc thoải mái không khác gì thân nhân về thăm vậy" . 

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình nhân đạo với tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Toàn huyện có 18 đội tình nguyện viên với trên 650 thành viên hoạt động tích cực. Những hoạt động như phát cháo từ thiện, khám chữa bệnh nhân đạo được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Hàng tháng, Hội còn hỗ trợ 10 – 20kg gạo thường xuyên cho 12 địa chỉ đỏ. Những việc làm ý nghĩa của Hội đã khơi dậy tình đoàn kết tương thân tương ái trong cộng đồng.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết nhiệm vụ tới đây

"Hội CTĐ Vũ Thư sẽ tiếp tục triển khai chương trình hoạt động công tác hội bằng phương châm chủ động tại chỗ. Ngoài ra chúng tôi còn chỉ đạo làm tốt, thực hiện tốt các chương trình dự án đã được các nhà tài trợ tài trợ để tạo uy tín thương hiệu cho Hội CTĐ mình. Tiếp tục kêu gọi vận động các tổ chức các cơ quan nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đầu tư hỗ trợ các chương trình dự án cho đối tượng yếu thế để tiếp tục thực hiện chính sách an sinh xã hội" .

 Những hoạt động, phong trào từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã cùng địa phương làm vơi đi những khó khăn cho các phận người không may mắn , các hộ nghèo , góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội. 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...