Người dân Thành phố tự ý “cơi nới” bục bệ để dắt xe máy

Thứ 7, 26/03/2016 | 15:28:43
1,103 lượt xem

Hiện nay, đi qua bất kỳ tuyến phố nào của thành phố Thái Bình, điều dễ nhận thấy là hầu hết các bó vỉa hè đều bị người dân xây bục bê tông làm lối dắt xe lên vỉa hè và vào nhà. Tình trạng này diễn ra ở hầu hết các tuyến phố trong thành phố. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn gây bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh.

Tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình bị cơi nới bục, bệ làm lối dắt xe, để hàng hóa.

Tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình là một tuyến phố sầm uất cho mọi hoạt động kinh doanh buôn bán. Hầu như nhà nào cũng cơi nới bục, bệ để làm lối dắt xe, ít thì vài phân, nhiều thì 20 - 40 phân.

 

Chị Vũ Thanh Huyền - Một chủ hộ kinh doanh Đường Trần Hưng Đạo, Phường Đề Thám, Thái Bình cho biết: “Em không biết có vi phạm  luật không nhưng em làm cho thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán”.

Không chỉ trên các tuyến phố cũ mà ngay cả tuyến đường mới Võ Nguyên Giáp, mặc dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu, xong hiện tượng này cũng đã diễn ra. Một người dân ở Phường Hoàng Diệu, Thành phố thì nói: “Đường không có lối lên bọn em khắc phục để có lối lên”.

Tình trạng xây bục, bệ bê tông làm lối dắt xe lên vỉa hè hoặc vào nhà diễn ra phổ biến trên hầu hết các tuyến phố trong thành phố. Nhà này làm được thì nhà kia cũng làm được, vì vậy mà tình trạng vi phạm vẫn cứ diễn ra, gây bức xúc cho người dân.

Ông Bùi Văn Quân – Người dân ở Phường Đề Thám, Thành phố nói: “Chúng tôi là người dân sống ở khu vực này, thấy 2 bên phố đổ bê tôn lên vỉa hè, gây ứ đọng nước chúng tôi bức xúc lắm. Chúng tôi có ý kiến với ông tổ trưởng dân phố, có họp lại rồi nhưng thực sự cái này không biết người ta như thế nào, cứ ì ra”

 

 

 

Người dân làm lối dắt xe trên vỉa hè và vào nhà

Thực tế trên nhiều tuyến đường lại có bó vỉa hè vuông nên gây khó khăn cho người dân đi xe từ lòng đường lên vỉa hè vào nhà. Tuy nhiên, việc người dân tự ý xây dựng bục, bệ từ lòng đường lên vỉa hè gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, hạn chế thoát nước, gây ô nhiễm môi trường, và mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩm tai nạn giao thông. Thành phố đang nỗ lực xây dựng và phát triển lên đô thị loại I, bộ mặt đô thị đang ngày một khang trang, đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, để chấm dứt tình trạng xây dựng, cơi nới trái phép bục, bệ trên vỉa hè, cần có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng để trả lại vẻ đẹp cho đường phố, sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...