Phẫu thuật tại nhà- cứu sống sản phụ nguy kịch

Thứ 4, 16/03/2016 | 17:44:22
793 lượt xem

Vào đêm ngày 13-3, tại xã Quyết Tiến, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã diễn ra một ca mổ cấp cứu hy hữu ngay tại nhà cho một sản phụ nguy kịch do vỡ thai ngoài tử cung. Sau 3 giờ khẩn trương, căng thẳng, các cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã chiến thắng tử thần, giành lại sự sống cho sản phụ.

Phẫu thuật tại nhà .

 Theo các y bác sĩ tham gia ca mổ, sản phụ khi ấy đã tụt huyết áp mạnh, mạch nhanh, nhỏ, nếu không phẫu thuật kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong. Bác sĩ CKI Phí Ngọc Chung, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình cho biết:Chúng tôi đánh giá bệnh nhân nặng, không chuyển đi được và phải cấp cứu tại nhà. Trong điều kiện như thế có rất nhiều yếu tố rủi ro vì phương tiện không đủ, thuốc men cũng không đủ nên chúng tôi mỗi người một việc bắt tay vào chuẩn bị từ băng ca dùng làm bàn mổ đến những dụng cụ khác, tận dụng vật dụng của gia đình để dụng cụ phục vụ cho ca mổ.”

Phụ sản được cứu sống đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Trần Văn Bội, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 nói: “Chúng tôi đã phải chi viện 3 kíp, kíp thứ nhất xuống hồi sức, thở ô xy, kíp thứ 2 xuống mổ tại chỗ, kíp thứ 3 xuống truyền máu cho bệnh nhân. Sau khi bệnh nhân thoát khỏi nguy hiểm, chúng tôi đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Phụ sản  an toàn. Hiện nay, bệnh nhân Lương Thị Vân đã phục hồi tốt, da dẻ hồng hào trở lại, bệnh nhân có thể ngồi dậy và tập đi lại.

Có thể nói, những ca phẫu thuật tại nhà luôn có rất nhiều khó khăn, căng thẳng và áp lực. Để cứu sống bệnh nhân, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh luôn sẵn sàng bố trí thường trực các kíp trực ngoại viện, gồm các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, dụng cụ, đáp ứng yêu cầu công tác mổ cấp cứu ngoại viện nói chung và mổ tại nhà bệnh nhân nói riêng. Trung tâm cấp cứu 115 luôn bố trí các kíp cấp cứu thường trực 24/ 24 giờ, chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó khi có tình huống cần hỗ trợ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...