Hoa giữa đời thường

Thứ 5, 25/02/2016 | 08:59:06
873 lượt xem

Chọn lấy công việc không hề nhẹ nhàng trong nghề y – nghề mà vốn đã rất vất vả, nhiều áp lực, các cán bộ y tế ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình vẫn ngày đêm hết lòng vì những “Bệnh nhân đặc biệt” của mình. Họ đã trở thành những đóa hoa lặng lẽ tỏa hương giữa đời thường.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh thực sự là gia đình, là mái ấm của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Những đứa trẻ lớn lên tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình gọi các cán bộ y tế ở đây là cha, là mẹ. Dù không chung dòng máu, nhưng đây thực sự là gia đình, là mái ấm của các em.

Một trong những “Người cha” gần gũi nhất với các em nhỏ ở đây là điều dưỡng Nguyễn Tuấn Điệp. Gắn bó với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội đã hơn 10 năm, anh vừa làm nhiệm vụ của cán bộ y tế là theo dõi sức khỏe định kỳ các đối tượng tại trung tâm, vừa thực hiện nghĩa vụ của một thành viên trong gia đình, lo cho họ từng miếng ăn, giấc ngủ.

Điều dưỡng Nguyễn Tuấn Điệp - Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình chia sẻ: “Mỗi ngày đi làm là một niềm vui, mình mang lại hạnh phúc, mang lại niềm vui cho những người khó khăn hơn trong xã hội. Chúng tôi thường nói đùa là mình vừa đi làm từ thiện mà vẫn có lương”.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình có 18 cán bộ y tế, chăm sóc cho hơn 100 đối tượng nội trú, trong đó chủ yếu là người tàn tật, bại liệt hoặc bệnh nặng không có khả năng cứu chữa. Bởi vậy, các cán bộ y tế hầu như 24/24 giờ đều phải có mặt tại trung tâm. Dù số bệnh nhân đông, nhưng các y sĩ, điều dưỡng ở đây đều nhớ rõ đặc điểm tâm lý, tính cách của từng người để có biện pháp chăm sóc cho phù hợp.  

Bà Đặng Thị Nhân - Đối tượng được chăm sóc tại Trung tâm  cho biết: Tôi trước đây bị tai biến nhưng về đây điều trị một lần rồi. Bây giờ tôi đi lại bình thường, tôi đã đạp được xe. Sức khỏe tôi đã bình thường, ăn uống bình thường, chăm sóc ở đây rất tốt”.

Y sĩ Nguyễn Thị Thương - Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình chia sẻ: “Mọi người ai cũng là những người có tâm huyết với nghề, thực sự yêu nghề mới làm được ở đây”.

 

 

 

Với sự quan tâm, hy sinh âm thầm của các cán bộ y tế suốt mấy chục năm qua, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh đã thực sự trở thành ngôi nhà chung của những phận đời bất hạnh.

 Các cán bộ y tế quan tâm, chăm sóc bệnh nhân. 

Ông Đặng Văn Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết “Trong thời gian tới trung tâm sẽ nâng cao hơn nữa công tác phục vụ đối tượng ngày càng tốt hơn... chăm sóc thường xuyên để phát hiện kịp thời đối tượng đau yếu nặng để chuyển lên tuyến trên, cắt cử cán bộ y tá, y sĩ theo đối tượng lên tuyến trên để phục vụ nhiệt tình chu đáo”.

Lặng lẽ đi cùng những “Bệnh nhân đặc biệt” suốt cả cuộc đời làm nghề, mỗi cán bộ y tế ở đây không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn đẹp hơn bởi tấm lòng dung dị, sự đồng cảm, sẻ chia. Họ chính là những đóa hoa giữa đời thường, lan tỏa niềm vui và tiếng cười đến với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...