Lễ mừng thọ tại huyện Kiến Xương và Đông Hưng

Thứ 5, 11/02/2016 | 16:31:38
1,304 lượt xem

* Nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, chiều ngày 11 – 2 ( tức ngày mồng 4 Tết), thị trấn Thanh Nê ( huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã tổ chức mừng thọ cho 143 cụ ở các độ tuổi 70, 80, 90 và 100 tuổi.

Tổ chức lễ mừng thọ tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương.

Trong số 143 cụ được mừng thọ có 13 cụ độ tuổi 90; 1 cụ 100 tuổi và 1 cụ 103 tuổi. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thị trấn Thanh Nê đã trao giấy chứng nhận mừng thọ của hội người cao tuổi thị trấn và quà cho các cụ trong độ tuổi được mừng thọ. Để ngày mừng thọ cho các cụ cao tuổi diễn ra trang trọng, mang không khí vui tươi, ấm áp đúng quy định thị trấn Thanh Nê đã chỉ đạo các bộ phận liên quan làm tốt công tác trang trí khánh tiết, gửi giấy mời đến từng gia đình có người cao tuổi trong diện mừng thọ.

Thông qua việc mừng thọ người cao tuổi nhân dịp tết nguyên đán thể hiện nét đẹp của đạo hiếu nghĩa, sự tôn trọng, quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên.

* Sáng ngày 11-2 (tức mồng 4 Tết), xã Đông Phương, huyện Đông Hưng tổ chức mừng thọ cho hội viên cựu chiến binh (CCB) tuổi 90 và 70.

Trao bằng mừng thọ cho các hội viên CCB tròn 90 và 70 tuổi tại xã Đông Phương.

 Mừng tuổi người cao tuổi là tập quán  mang đậm tính nhân văn của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn vinh đền ơn đáp nghĩa của con cháu đối với công lao to lớn của ông bà, cha mẹ.  Trước khi vào buổi lễ, lãnh đạo xã cùng Hội CCB cùng nhau thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Hàng năm, xã Đông Phương thường xuyên tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao niêm vào ngày 28 âm lịch và tổ chức mừng thọ các cựu chiến binh vào ngày mùng 4 Tết âm lịch.

 Tại buổi lễ, UBND xã đã trao bằng mừng thọ cho các hội viên CCB tròn 90 và 70 tuổi. Nhân dịp này, lãnh đạo xã đã  chúc các hội viên CCB trong xã luôn sống vui, sống khỏe cùng con cháu, đồng thời, ghi nhận công lao đóng góp của các hội viên cựu chiên binh trong các cuộc chiến tranh và trong việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương thời gian qua và mong muốn các hội viên tiếp tục nêu cao tinh thần gương  mẫu, đi dầu thực hiện các phong trào ở địa phương, xây dựng quê hương Đông Phương ngày càng văn minh, giàu đẹp, giữ vững xã nông thôn mới. 

Ngay sau lễ mừng thọ, xã Đông Phương tổ chức họp giao ban ra quân đầu xuân với quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đặt ra.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...