Trao quà cho nạn nhân da cam, trẻ em khuyết tật, gia đình khó khăn tại Thái Bình

Thứ 2, 18/01/2016 | 15:18:04
884 lượt xem

Sáng 18-1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình đi thăm, tặng quà Tết cho thương, bệnh binh nặng của tỉnh Thái Bình hiện đang điều dưỡng tại các trung tâm tỉnh ngoài nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân năm 2016.

    

Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình đi thăm, tặng quà Tết cho thương, bệnh binh, gia đình có công.

Đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 6 thương, bệnh binh nặng của tỉnh Thái Bình hiện đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và 9 thương, bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Đây là hai trung tâm thuộc Cục Người có công (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội). Tất cả các thương, bệnh binh của tỉnh Thái Bình hiện đang điều dưỡng tại hai Trung tâm trên đều có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên, bị thương trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp và chiến tranh biên giới.

 Đoàn công tác đã tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá năm trăm nghìn đồng cho các thương, bệnh binh nhân dịp Tết nguyên đán 2015. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, của các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình với những người có công với Tổ quốc hiện đang điều dưỡng tại các trung tâm trong và ngoài tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về.

* Sáng ngày 17 -1, tại chùa Ngô Xá ( xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư,Thái Bình ) Ban bảo trợ nạn nhân nặng tỉnh  tổ chức lễ trao quà của cá nhân, tổ chức nhân đạo cho nạn nhân da cam.

Trao quà tại huyện Vũ Thư

Đoàn từ thiện của Thành phố Hà Nội do chị Trần Thị Hải Yến làm trưởng đoàn đã dành tặng 278 suất gồm quà và tiền trao tặng cho các cháu nạn nhân nặng, trẻ em khuyết tật của các huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Tiền Hải và Hưng Hà. Tổng trị giá 110 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cá nhân bà Phạm Thị Hồng (đoàn chèo Thái Bình) trao tặng 50 suất tiền và bánh kẹo cho gia đình nạn nhân da cam nặng. Đây là những hoạt động thiết thực tri ân những người có công với cách mạng, góp phần để nạn nhân da cam đón tết Bính Thân thêm ấm áp.

* Công ty Điện lực Thái Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quỳnh Phụ và Đông Hưng.

Đã trở thành truyền thống cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Hội Chữ thập đỏ và Công ty Điện lực Thái Bình lại tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tại huyện Quỳnh Phụ và Đông Hưng, các hộ nghèo được trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra, 20 cán bộ, công nhân viên của ngành điện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà Tết. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo” thể hiện truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” góp phần giúp các gia đình bớt khó khăn trong cuộc sống và được đón Tết đầm ấm, vui vẻ.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...