Đối thoại chính sách BHXH, BHYT tại huyện Kiến Xương

Thứ 6, 06/11/2015 | 16:48:36
961 lượt xem

Gần 300 cán bộ xã, đại lý bảo hiểm và người dân của huyện Kiến Xương ( Thái Bình) tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) về chính sách BHXH và Bảo hiểm y tế (BHYT).


Lãnh đạo cơ quan BHXH  đối thoại về chính sách BHXH và BHYT tại huyện Kiến Xương

Bên cạnh việc phổ biến Luật BHXH, BHYT (sửa đổi), tại hội nghị nhiều vấn đề vướng mắc đã được đặt ra với tổ tư vấn của cơ quan BHXH tỉnh. Trong đó, nổi bật là quyền lợi được hưởng các chế độ khi tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình; thủ tục tham gia BHXH, BHYT, phương thức đóng, mức đóng bảo hiểm; thủ tục hành chính khám chữa bệnh, đặc biệt, những vấn đề vướng mắc, bất cập khi đi khám chữa bệnh BHYT và cả những ý kiến đề xuất, kiến nghị về điều chỉnh sửa đổi một số quy định về chế độ chính sách đối với người tham gia BHXH, BHYT.

Người dân nêu các thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT khi thực hiện

Các nội dung đối thoại đều được các thành viên tổ tư vấn giải đáp và tư vấn cụ thể có sức thuyết phục, đồng thời, thông tin đầy đủ đến người dân về chính sách BHXH, BHYT.

Qua đó, giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...