Thái Bình thí điểm nhà dưỡng lão tại Trung tâm công tác Xã hội và Bảo trợ Xã hội

Thứ 3, 27/10/2015 | 15:27:11
3,562 lượt xem

Trung tâm công tác Xã hội và Bảo trợ xã hội Thái Bình đang hoàn hiện các phòng ở để đón các cụ cao tuổi vào nhà ở dưỡng lão.

Khu dưỡng lão gồm dãy nhà ăn, văn phòng làm việc và các phòng ở đã được Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ xã hội  nâng cấp và hoàn thiện để đón người cao tuổi vào ở. Hiện nay, Trung tâm đã đón được 6 cụ, trong tháng 11 sẽ đón tiếp thêm từ 5 - 8 cụ vào khu nhà dưỡng lão.

Đây là mô hình dưỡng lão được Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh thực hiện thí điểm để nhân rộng trong thời gian tới. Hiện nay, Trung tâm hoàn thiện trang thiết bị cho 15 phòng ở, mỗi phòng rộng 12 m2 có 2 giường, bàn ghế tiếp khách, đang cho lắp đặt thêm ti vi và một số trang thiết bị thiết yếu. Khu nhà ăn đã có cán bộ trung cấp nấu ăn, có điều dưỡng phục vụ các cụ đến ở được thuận tiện nhất.

* Từ đầu năm đến nay, phòng chỉnh hình thuộc Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh đã tiếp đón gần 100 đối tượng đến tư vấn làm chân tay giả.

Sau khi được sáp nhập về Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh, phòng chỉnh hình vẫn thường xuyên tiếp đón tư vấn, sửa chữa chân tay giả cho các thương binh, bệnh binh, đối tượng xã hội và đối tượng BHXH. Từ đầu năm đến nay, phòng đã tiếp đón gần 100 đối tượng đến tư vấn, sửa chữa và làm mới chân tay giả. Phòng đã sửa chữa và làm mới hơn 80 chân tay giả. Với những thương, bệnh binh ở xã, Trung tâm cử cán bộ xuống tận nơi đo đạc về sửa chữa, làm mới, vì vậy, vẫn đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng.

Hiện nay, phòng chỉnh hình đang đã tiếp nhận các đơn đặt hàng, rút ngắn thời gian sản xuất cũng như chi phí trong sản xuất, đáp ứng yêu cầu của đối tượng để họ đi lại, sinh hoạt một cách thuận tiện nhất.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...