Một số tin xã hội nổi bật

Thứ 5, 17/09/2015 | 15:27:32
755 lượt xem

Sáng ngày 17-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thái Bình tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Trần Thị Tươi, tổ 3, phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình. Tới dự có đồng chí Đỗ Đình An - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ.

Đại biểu tiến hành lễ khởi công xây nhà tình nghĩa

Bà Trần Thị Tươi ( 50 tuổi), tổ 3, phường Phú Khánh là cựu thanh niên xung phong sống độc thân, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện nay, căn nhà của bà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa. Với sự chia sẻ hoàn cảnh của gia đình bà, Hội Phụ nữ  Thành phố Thái Bình đã quyết định hỗ trợ bà làm nhà mới.

Hội phụ nữ trích Quỹ “Mái ấm tình thương” 30 triệu đồng. Cùng với số tiền của Hội Phụ nữ, gia đình, người thân, tổ dân phố ủng hộ bà về cả vật chất và tinh thần để ngôi nhà sớm hoàn thành. Đây là công trình mà Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thái Bình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX.

*, Sáng ngày 17-9, Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với Hội Phụ nữ xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình tổ chức lớp dạy cắt may miễn phí cho cán bộ, hội viên và con em phụ nữ trong xã.

Học viên tham dự lớp dạy cắt may miễn phí tại xã Vũ Hòa

 Theo đó, chương trình dạy cắt may chính quy sẽ được các thầy, cô giáo truyền dạy trong 3 tháng. Trong chương trình học, học viên sẽ có được kiến thức cơ bản về may cũng như các kỹ năng và thực hành thực tế trên máy may. Nhiều năm qua, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp đã đào tạo, dạy nghề và tạo việc làm cho hàng chục nghìn lượt người lao động trong tỉnh, đặc biệt là những xã xa trung tâm chưa có nghề phụ. Qua đó, đã tạo việc làm ổn định và tăng thêm thu nhập cho người nông dân ngay tại quê hương.

 Xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương hiện có nhiều công ty, cơ sở may, việc đào tạo nghề dạy cắt may công nghiệp lần này sẽ giúp chị em có tay nghề tốt, có cơ hội tìm công việc tại các công ty may tại xã nhà. Toàn bộ chi phí cho lớp học do Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ 100%.

Sau khoá học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ học nghề có tác dụng lưu hành toàn quốc và được tư vấn xin việc làm tại các công ty may đóng trên địa bàn cũng như trong tỉnh.

*, Sáng ngày 17-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Bình tập huấn giảng viên kiêm chức công đoàn năm 2015 cho cán bộ công đoàn chuyên trách LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành, các huyện, thành phố.

Giảng viên của Trung tâm đào tạo cán bộ công đoàn truyền đạt kiến thức, kỹ năng về công tác phát triển đoàn viên phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, kỹ năng lập kế hoạch thành lập công đoàn cơ sở, các bước tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập tổ chức công đoàn.

Tại lớp tập huấn, cán bộ công đoàn chuyên trách tham gia thảo luận nhóm, làm các bài tập thu hoạch về  kỹ năng tuyên truyền vận động thành lập tổ chức công đoàn. Qua lớp tập huấn, cán bộ công đoàn chuyên trách là giảng viên tuyên truyền hướng dẫn cán bộ công đoàn tham gia vận động thành lập công đoàn cơ sở, phấn đấu có 80% doanh nghiệp đủ điều kiện phát triển đoàn viên thành lập tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện công tác bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức người lao động.

*, Chiều 16-9, Ban Tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh” cùng người khuyết tật và trẻ mồ côi đón Tết Bính Thân năm 2016 họp và triển khai kế hoạch tổ chức chương trình.

Họp triển khai chương trình " Gói bánh chưng xanh"

Chương trình “Gói bánh chưng xanh” cùng người khuyết tật và trẻ mồ côi đón tết Bính Thân năm 2016 do Hội Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi; Đài PT&TH Thái Bình và Hội Doanh nhân nữ Thái Bình tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của hàng trăm người Khuyết tật và Trẻ mồ côi đến từ 8 huyện, thành phố và Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật tỉnh. Chương trình diễn ra trong 3 ngày (15-17/12 12 âm lịch năm 2015) tại Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thái Bình.

Trong đêm khai mạc chương trình sẽ tiến hành bán đấu giá bức tranh mang nội dung “Vinh quy bái tổ”, với diện tích 2m vuông, được làm bằng gỗ Sao, do những người khuyết tật thực hiện. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi vào Quỹ Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thái Bình.

Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái”, động viên, chia sẻ với người khuyết tật và trẻ mồ côi cùng gia đình vui Tết, đón Xuân thêm đầm ấm.

*, 5 năm liền ( 2010 -2014) toàn tỉnh Thái Bình có 564 thôn, tổ dân phố không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Khu dân xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ (  Hình minh họa; Ảnh: Thành Tâm)

UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành các Quyết định về: Tăng cường lãnh đạo chỉ đạo về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, quy định các chế độ khen thưởng xử lý vi phạm về chính sách dân số, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình, xây dựng mô hình đề án nâng cao chất lượng dân số. Hàng năm, tỉnh phê duyệt kế hoạch chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về quy mô gia đình nhỏ, ít con để cuộc sống ấm no tiến bộ hạnh phúc.

Từ năm 2010 đến 2014, toàn tỉnh có 6 lượt xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên.  Năm 2014 có 560 thôn tổ dân phố không có người sinh con thứ 3 trở lên, trong đó 258 thôn, tổ dân phố 3 năm liền không có người sinh con thứ 3( là năm thứ 14 tỉnh Thái Bình duy trì được mức sinh thay thế).

    PV Thời sự

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...