Thái Bình có trên 30.000 hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo sẽ tiếp tục được vay vốn ưu đãi từ ngày 5-9

Thứ 3, 01/09/2015 | 16:12:07
652 lượt xem

Từ ngày 5-9-2015, hộ mới thoát nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi. Đây là nội dung của Quyết định số 28/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính Phủ mới được ban hành. UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 2587 về việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo sẽ tiếp tục được vay vốn ưu đãi từ ngày 5-9

Như vậy, đối tượng được vay vốn là những gia đình đã từng là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các hộ trên, hàng năm có thu nhập bình quân đầu người cao hơn chuẩn nghèo theo quy định. Thời gian 3 năm từ khi ra khỏi danh sách hộ nghèo và do UBND xã, thị trấn nơi đó xác nhận. Thời hạn cho vay tối đa là 5 năm, lãi suất cho vay bằng 125% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo, mức tiền vay không vượt quá mức cho vay cùng loại phục vụ sản xuất, kinh doanh đối với hộ nghèo được quy định theo từng thời kỳ.

Các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất

 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có khoảng trên 30.000 hộ mới thoát nghèo và cận nghèo. Trong đó, hầu hết các hộ rất cần vốn để kinh doanh, phát triển kinh tế. Từ ngày 5-9-2015, các hộ mới thoát nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách – Xã hội để phát triển kinh tế gia đình, từng bước ổn định cuộc sống.

* Hội Phụ nữ huyện Tiền Hải mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội, phòng chống bạo lực gia đình.

Đại biểu tham gia lớp tập huấn

182 Chi hội trưởng phụ nữ thuộc 35 Hội phụ nữ xã, thị trấn của huyện Tiền Hải tham gia tập huấn được truyền đạt kiến thức nghiệp vụ công tác hội, phương pháp tuyên truyền vận động hội viên tham gia hoạt động hội, cách thức tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội cơ sở, vai trò của người Chi hội trưởng trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ, nội dung cơ bản của Luật hôn nhân, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, công tác tuyền vận động hội viên thực hiện phong trào "5 không 3 sạch" gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thông qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ cơ sở nắm vững về nội dung công tác phụ nữ. Từ đó áp dụng vào thực tế, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu và sự phát triển của phong trào phụ nữ trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước.

                               Thanh Giang - Linh Hạnh

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...