Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật cho bộ môn khoa Ngoại trường Đại học Y dược Thái Bình

Thứ 7, 21/03/2015 | 16:16:09
1,124 lượt xem

Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức do PGS.TS Đỗ Trường Thành – Trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu làm Trưởng đoàn đã về phối hợp, chuyển giao kỹ thuật mới cho các giảng viên, bác sĩ của bộ môn khoa Ngoại, trường Đại học Y dược Thái Bình.

3 kỹ thuật được chuyển giao lần này là kỹ thuật tán sỏi nội soi niệu quản ngược dòng bằng laser; cắt thận bằng phương pháp nội soi; cắt bàng quang toàn bộ và tạo hình bàng quang. Trong 1 ngày, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức phối hợp với các bác sĩ bộ môn khoa Ngoại, trường Đại học Y dược Thái Bình tiến hành 3 ca phẫu thuật với 3 kỹ thuật chuyên sâu. Đây là những kỹ thuật mới, tiên tiến trên thế giới trong phẫu thuật điều trị cho người bệnh. Việc sử dụng các kỹ thuật này trong phẫu thuật sẽ giảm thời gian phẫu thuật, người bệnh không bị đau và phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Các kỹ thuật này đều đã được ứng dụng thành công tại các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện đầu ngành.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Việt Đức đã phối hợp, chuyển giao nhiều kỹ thuật cao, giúp đội ngũ y bác sĩ của trường Đại học Y dược Thái Bình nâng cao được tay nghề và kiến thức chuyên môn, phục vụ trong quá trình điều trị. Những kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu có thể thực hiện tại các bệnh viện tuyến tỉnh sẽ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

 

 

 

Khánh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...