Hướng dẫn thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Thứ 3, 27/01/2015 | 17:19:03
1,766 lượt xem

Sáng ngày 27-1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị hướng dẫn thăm, tặng quà đối tượng chính sách người có công, người cao tuổi, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trì Hội nghị.

UBND tỉnh Thái Bình hướng dẫn thăm, tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Theo đó, quà của Chủ tịch nước tặng cho trên 89.000 đối tượng người có công của tỉnh Thái Bình được chia làm 2 mức: 400.000 đồng và 200.000 tặng bằng tiền mặt. Tổng số tiền quà tết trị giá trên 18,5 tỷ đồng. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tặng quà cho trên 95.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 28 tỷ đồng, mức quà tặng 300.000 đồng (gồm 200.000 tiền mặt và 100.000 quà).

Đồng thời, hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tặng quà cho đối tượng người cao tuổi, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em nghèo.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã triển khai Thông tư liên tịch số 45 về hướng dẫn giám định thương tật đối với thương binh và người hưởng chính sách như thương binh.

 

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các huyện, thành phố cần tuyên truyền chính sách trao quà tết trên hệ thống loa truyền thanh. Quà Tết năm nay có địa chỉ, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng. Căn cứ vào ngân sách, các huyện, thành phố điều chỉnh hợp lý suất quà của huyện không trùng với quà của tỉnh. Phải bố trí người trao quà đến tận gia đình đối tượng đảm bảo trân trọng. Đối với người nghèo, các xã, phường rà soát để đảm bảo mọi đối tượng đều có quà trong dịp Tết. Quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì cân đối Quỹ bảo trợ trẻ em, vận động các nhà tài trợ trao. Còn với đối tượng cơ nhỡ, ăn xin tại xã, phường cần có kế hoạch để đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.    

                               Hồng  Thắm

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...