Kết quả thực hiện chính sách xã hội liên quan đến đối tượng hưởng chính sách và giảm nghèo

Thứ 6, 29/08/2014 | 15:38:50
1,355 lượt xem

Sáng ngày 29/8, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số chính sách xã hội liên quan đến các đối tượng được hưởng chế độ, chính sách và chương trình giảm nghèo.


Hơn 2 năm qua, tổng doanh số cho vay của Chi nhánh đạt trên 1.700 tỷ đồng. Thông qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp cho hàng chục ngàn hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên và đối tượng chính sách khác có vốn sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cải thiện đời sống.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận kết quả hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội cần sớm hoàn thiện các báo cáo, tăng cường vai trò tham mưu cho cấp ủy, hướng dẫn các hội, đoàn thể trong việc quản lý và cho vay. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quản lý sử dụng vốn vay. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Chi nhánh từ tỉnh đến cơ sở. Góp phần tích cực trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở LĐTB&XH về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số chính sách xã hội liên quan đến các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi người có công, chính sách bảo trợ xã hội và giảm nghèo. Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự buổi làm việc.

Thời gian qua, Sở LĐTB&XH đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, phân công trách nhiệm cụ thể, thống nhất thực hiện một cách đồng bộ, thiết thực. Công khai, minh bạch trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cùng giám sát việc thực hiện chính sách, hạn chế thấp nhất những tiêu cực xảy ra. Đời sống vật chất tinh thần của người có công ngày càng được nâng lên, người nghèo có điều kiện tiếp cận với các chính sách xã hội vươn lên thoát nghèo.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu Sở LĐTB&XH tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu để hoàn chỉnh các báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số chính sách xã hội liên quan đến đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi người có công, chính sách bảo trợ xã hội và giảm nghèo. Chủ động tham mưu cho tỉnh, phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả chính sách đối với người có công. Tăng cường giải pháp an toàn trong công tác chi trả. Quan tâm đào tạo bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...