Tiền Hải gặp mặt thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió

Thứ 2, 14/07/2014 | 15:00:33
1,205 lượt xem

Hướng về biển đảo thân yêu là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam. Ở huyện Tiền Hải, việc làm này được cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực và đậm chất nhân văn. Buổi gặp mặt thân nhân các chiến sỹ Cảnh sát biển, Hải quân, lực lượng Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió Hoàng Sa, Trường Sa, Nhà giàn DK là một ví dụ. Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

 

 

Họ là thân nhân của hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ chấp pháp, bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông. Họ là những người cha, người mẹ, người vợ đang ngày đêm cầu mong cho trời yên, biển lặng, mong người thân của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người lính biển.

Buổi gặp mặt thân nhân cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển, Hải quân và Kiểm ngư đang ngày đêm bám trụ tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa do UBMTTQ huyện Tiền Hải tổ chức nhằm động viên con em của quê hương yên tâm công tác, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

 Thực hiện Nghị định 30 của Chính phủ, UBND huyện Tiền Hải tổ chức gặp mặt 10 chủ tàu thuyền tham gia Tổ an ninh tự quản trên biển.

 10 chủ tàu thuyền tham gia Tổ an ninh tự quản trên biển là những người có phương tiện đánh bắt xa bờ công suất hơn 100 CV trở lên, trọng tải từ 30 - 40 tấn. Tổ an ninh tự quản này sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo khi có yêu cầu. Đồng thời, thường xuyên có mặt trên biển, góp phần đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm quyền chủ quyền của tàu thuyền nước ngoài đối với vùng biển Việt Nam.

  Tại lễ ra mắt, đại diện các ngành, đoàn thể tặng quà động viên chủ tàu thuyền yên tâm bám biển, làm giàu từ biển và bảo vệ biển đảo thân yêu.

Trần Nam

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...