Chăm lo đối tượng chính sách

Thứ 7, 14/06/2014 | 14:59:21
1,407 lượt xem

Tại UBND xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức khám bệnh, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

  

Hội Chữ thập đỏ khám bệnh, cấp phát thuốc cho dân ( Ảnh minh họa )

100 đối tượng chính sách, người nghèo, già cả neo đơn của xã Phú Xuân được các bác sĩ của Trung tâm Y tế Thành phố, Trường Đại học Y dược Thái Bình và Trạm Y tế xã khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ Thành phố hỗ trợ 50 suất và UBND xã Phú Xuân hỗ trợ 50 suất. Các đối tượng chính sách được bác sĩ khám, tư vấn cách phòng tránh bệnh mùa hè ở người cao tuổi và cấp phát thuốc miễn phí để bồi bổ, nâng cao sức khoẻ.

Đây là một trong những hoạt động nhân đạo tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ, góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và thể hiện sự quan tâm của cộng đồng tới những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho tình nguyện viên.

Tham gia lớp tập huấn có gần 50 tình nguyện viên Chữ thập đỏ của huyện Vũ Thư. Các tình nguyện viên được tìm hiểu các thông tin về Hội Chữ thập đỏ thế giới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế. Nắm được trách nhiệm và nghĩa vụ của một tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Những hoạt động trợ giúp nhân đạo của lực lượng tình nguyện viên, các vận động, tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo.

Mục tiêu của của các lớp tập huấn là trang bị cho các tình nguyện viên những kiến thức cơ bản về phong trào Chữ thập đỏ, phương pháp, kỹ năng cần thiết khi tổ chức các hoạt động của Hội; kỹ năng trong công tác tuyên truyền vận động, chăm sóc người tham gia hiến máu tình nguyện, phát triển mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ chuyên khoa cấp II, Bác sĩ Nội trú, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp I năm 2013.

 Học viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình nhận bằng tốt nghiệp

Năm 2013, công tác đào tạo sau Đại học của Trường Đại học Y Dược Thái Bình đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cùng với việc tổ chức thi và bảo vệ Luận văn, Luận án tốt nghiệp Thạc sĩ, Bác sĩ Nội trú, Bác sĩ Chuyên khoa II, Chuyên khoa I ( những loại hình đào tạo đặc thù trong ngành y tế), Trường Đại học Y Dược Thái Bình tiếp tục đào tạo trình độ Tiến sĩ, tổ chức cho nghiên cứu sinh bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ (bậc học cao nhất trong hệ thống giáo dục Việt Nam).  

Trong năm 2013, Trường Đại học Y Dược Thái Bình có 400 học viên gồm: Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp I, Chuyên khoa cấp II, Bác sĩ Nội trú.

Nội dung, chương trình đào tạo thực hiện theo khung chương trình giảng dạy cho các đối tượng đào tạo được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thu HàKhánh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...