Người báo cáo viên tận tụy

Thứ 7, 29/07/2023 | 00:00:00
1,464 lượt xem

Hơn 5 năm làm báo cáo viên Đảng bộ Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, Đảng viên, cựu chiến binh Ngô Ngọc Chính luôn nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm cao với công việc; đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin thời sự của cán bộ, đảng viên, nhân dân; thực sự là cầu nối hiệu quả giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Đảng viên Ngô Ngọc Chính, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Báo cáo viên Đảng bộ Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư say mê làm việc

Mặc dù tuổi cao, song ông Chính vẫn say mê, nhiệt huyết với công việc của một báo cáo viên. Trước mỗi buổi tuyên truyền, ông dành nhiều thời gian để sưu tầm, nghiên cứu tài liệu, biên soạn bài giảng. Tùy vào từng đối tượng nghe mà ông chuẩn bị nội dung cho phù hợp. Ngoài những tài liệu được cung cấp, ông còn tìm hiểu, tích lũy kiến thức từ sách, báo và thực tiễn để bài giảng sinh động, hấp dẫn. 


Đảng viên Ngô Ngọc Chính, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Báo cáo viên Đảng bộ Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư: “Ví dụ giảng giải về Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện và của địa phương thì trước hết phải quán triệt nội dung cơ bản Nghị quyết; thứ 2 là có những dẫn chứng thực tế sinh động; cái thứ 3 nữa là có công tác sư phạm trong quá trình lên lớp để làm cho người nghe tiếp thu 1 cách hấp dẫn và có hiệu quả” 

Đảng viên Ngô Ngọc Chính có kinh nghiệm 40 năm trong quân ngũ về công tác tuyên giáo của Đảng

Với bề dày kinh nghiệm, kiến thức tính lũy hơn 40 năm trong quân ngũ về công tác tuyên giáo của Đảng, khi nghỉ hưu, ông Chính được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm phân công làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Đài Truyền thanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, báo cáo viên Đảng bộ Thị trấn từ năm 2018. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Ông Phạm Văn Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư: “Đồng chí Ngô Ngọc Chính rất là trách nhiệm, tận tâm với công việc, làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đảng bộ Thị trấn; đã cụ thể hóa và thực hiện 7/11 tiêu chí đối với nửa nhiệm kỳ”

Hàng tuần ông Chính có ít nhất một chuyên đề, một bài tuyên truyền trên Đài Truyền thanh Thị trấn 

Ngoài tuyên truyền trực tiếp, hàng tuần, ông Chính có ít nhất một chuyên đề, một bài tuyên truyền trên Đài Truyền thanh Thị trấn để cung cấp thông tin có định hướng tới đông đảo cán bộ Đảng viên, nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị lớn của tỉnh, của huyện và của địa phương. 


Đảng viên Ngô Ngọc Chính, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Báo cáo viên Đảng bộ Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư:Thực hiện cuộc cách mạng 4.0 thì về công tác tuyên giáo và phát thanh, Thị trấn đứng đầu toàn huyện; thì đối với cán bộ tuyên giáo có đủ khả năng làm cái này, tôi thấy rất là tốt. Tiếp thu công nghệ thông tin trong nắm thông tin, viết bài và tuyên truyền cái đó là nhanh nhất và hiệu quả nhất.”


Làm tốt công việc của người cán bộ tuyên giáo, ông Chính còn tích cực tuyên truyền, vận động các cựu chiến binh, người thân trong gia đình, bà con nơi cư trú thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Qua đó, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...