Góp sức trẻ thắp sáng đường quê

Thứ 6, 25/03/2022 | 20:16:09
590 lượt xem

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê"

1km với 21 cột điện cao áp là công trình “Thắp sáng đường quê” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy. Công trình được triển khai từ năm 2021, với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Niềm vui của những thanh niên khi công trình được hoàn thành cũng chính là niềm vui của người dân nơi đây khi đường nông thôn đã có điện chiếu sáng.

Anh Trịnh Quang Tiến - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy:

“Tuyến đường này nhiều năm về đây xảy ra một số vụ tai nạn nên chúng tôi đã nỗ lực cố gắng thực hiện được thành công để khắc phục và giảm thiểu tình trạng trên, người dân yên tâm đi lại.”


Ông Đỗ Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy:

“Hiệu quả của công trình này đã được Đảng bộ và nhân dân đánh giá rất cao. Sự vào cuộc và năng động, sáng tạo của các đồng chí rất tốt, hy vọng tinh thần ấy tiếp tục được phát huy.”


Công trình “Thắp sáng đường quê” xã Thụy Bình

Công trình “Thắp sáng đường quê” không chỉ được thanh niên xã Thụy Bình thực hiện hiệu quả, mà nhiều địa phương khác trên đia bàn tỉnh cũng hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Hình ảnh những đoàn viên thanh niên, góp sức để người dân có một con đường sáng – xanh – sạch – đẹp cũng đã trở nên quen thuộc đối với người dân xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà.

Ông Phùng Văn Tươi - thôn Khả Tân, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà:

“Rất cảm ơn Đoàn thanh niên đã đưa điện thắp sáng đường quê về. Thời gian trước kia đường chưa có bóng điện nên rất tối tăm, đi lại khó khăn, giờ đây chúng tôi đi lại rất thuận tiện, đời sống được nâng lên nhiều.”


Diện mạo làng quê, thôn xóm đổi thay, khoác lên mình một màu áo mới. Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” không chỉ góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm phục vụ thuận tiện việc đi lại cho người dân, mà còn góp phần đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trât tự trên địa bàn.

Anh Thiệu Minh Qùynh - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình:

“Ngoài nguồn lực xã hội hóa thì trong tổ chức đoàn ở mỗi cơ sở cũng đã huy động được nguồn lực từ các đoàn viên thanh niên tham gia tích cực vào các phong trào, góp phần hoàn thiện phần việc công trình thanh niên.”


Tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, thanh niên Thái Bình sẽ tiếp tục hành trình đưa ánh sáng phủ khắp mọi tuyến đường quê.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...