Những hoạt động mang tên “thanh niên”

Thứ 7, 19/03/2022 | 00:00:00
394 lượt xem

Tháng Thanh niên năm 2022 đã khởi động và là tháng cao điểm thi đua của tuổi trẻ cả nước. Riêng với thanh niên Thái Bình, đã có rất nhiều phần việc mang ý nghĩa thiết thực. Qua đó, thể hiện được vai trò của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, lan tỏa hình ảnh đẹp của thế hệ thanh niên ngày nay.

Các đoàn viên, thanh niên hăng hái trồng cây làm đẹp cho đoạn đường xã Minh Phú, huyện Đông Hưng

Đoạn đường thanh niên kiểu mẫu ở xã Minh Phú, huyện Đông Hưng trở nêm tấp lập hơn. Những hàng cây mang tên “Thanh niên” được các đoàn viên, thanh niên trồng đã tạo thêm cảnh quan cho địa phương.

Chị Cao Thị Hiền, xã Minh Phú, huyện Đông Hưng:

“Tôi cảm thấy rất tự hào. Đây là hoạt động rất ý nghĩa thể hiện vai trò tình nguyện của thanh niên trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao.”


Anh Lê Xuân Hưởng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Minh Phú, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian qua, cùng với đảng bộ chính quyền nhân dân xã, thì đoàn thanh niên xã đã làm các sân chơi nhà văn hoá, làm đường nội đồng và tham gia trồng cây trên các tuyến đường, góp sức nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao.”


Từng gốc cây được đoàn viên, thanh niên cẩn thận vun trồng

Dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ trong các công trình, phần việc thanh niên còn thể hiện qua việc chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn đi đầu trong các phong trào, bằng những việc làm cụ thể đầy trách nhiệm.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ:

“Trong chuỗi các hoạt động của tháng thanh niên, đoàn viên thanh niên đã tham gia với tinh thần hăng say, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể như hoạt động từ thiện vệ sinh môi trường, các công trình thắp sáng đường quê, và đặc biệt chúng tôi cũng đã có những thùng rác tự chế để xây dựng công trình tại tuyến đường ở đây.”


Thu gom rác thải làm sạch môi trường là hoạt động ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên

Tháng Thanh niên đang bước vào cao điểm. Tuổi trẻ Thái Bình đang tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...