Nữ bác sĩ trẻ nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ 7, 05/03/2022 | 00:00:00
1,114 lượt xem

Chăm sóc người bình thường mắc Covid-19 đã vất vả, điều trị cho những phụ nữ mang thai mắc Covid-19 càng không đơn giản. Nhất là khi số F0 tăng lên từng ngày, áp lực công việc luôn đến từ nhiều phía. Song, bằng trái tim yêu thương người bệnh, bằng tấm lòng tận tụy với nghề, các y bác sĩ luôn cố gắng vượt qua. Phần thưởng mà họ mong muốn nhận được mỗi ngày chỉ đơn giản là nụ cười chiến thắng bệnh tật của bệnh nhân. Bác sĩ Vũ Thị Thức, khoa Sản, BVĐK Vũ Thư là một người như thế.

Chị Xiêm điều trị tại bệnh viện 

Nhập viện trong tình trạng đau bụng, sức khỏe yếu, lại dương tính với SARS-CoV-2, sản phụ này tưởng như đã không thể giữ lại được đứa con. Ngay trong đêm, được bác sĩ Vũ Thị Thức tiếp nhận và cấp cứu kịp thời, sức khỏe của chị đến nay đã ổn định, thai nhi phát triển tốt.

Chị Trần Thị Xiêm - bệnh nhân:

“Ban đầu có nguy cơ sảy cao, vào đây bác sĩ quan tâm tận tình, có vấn đề gì là bác sĩ hỏi thăm luôn nên giờ ổn định rồi.”


Bác sĩ Thức chuẩn bị đồ bảo hộ thăm khám tại khu điều trị bệnh nhân F0

Bác sĩ CKI Vũ Thị Thức - khoa Sản, BVĐK Vũ Thư:

“Với các bệnh lý khác người ta ốm có thể để đến ngày mai đến viện nhưng sản thì đa phần là đến vào lúc nửa đêm, lại thường vào kíp trực nên nhân lực không nhiều, chỉ 2 – 3 người thôi. Vừa chăm sóc bệnh nhân bên ngoài vừa chăm sóc sản phụ nên cũng vất vả hơn.”


Bác sĩ Thức đọc tâm thư của bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh 

Tham gia công tác phòng chống dịch từ những ngày đầu, bác sĩ Vũ Thị Thức đã cứu sống rất nhiều F0 là sản phụ có nguy cơ sinh non, sảy thai, đỡ đẻ thành công cho hàng chục ca bệnh nhiễm Covid-19,... Những sản phụ dương tính với SARS-CoV-2 đều không có người nhà vào cùng, đối với trẻ có mẹ là F0 sau khi ra đời lại phải tách mẹ ngay, nên mỗi cán bộ y tế như bác sĩ Thức đều trở thành gia đình thứ 2, chăm lo cho người bệnh từ miếng ăn, giấc ngủ. Có thời gian, cả tháng liền chị không thể về nhà. Dù nhớ gia đình, thương con nhỏ, nhưng nữ bác sĩ trẻ này vẫn luôn tìm thấy động lực để vượt qua mọi khó khăn.

Bác sĩ CKI Vũ Thị Thức - khoa Sản, BVĐK Vũ Thư:

“Sức khỏe của bệnh nhân, của sản phụ và sơ sinh, những lời động viên hỏi thăm chia sẻ của bệnh nhân. Luôn đặt bệnh nhân như người thân của mình để làm việc, đó là động lực để tôi cống hiến và làm việc.”


Nhân viên y tế túc trực theo dõi tại khu điều trị bệnh nhân F0

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư:

“Số lượng bệnh nhân gia tăng, áp lực rất lớn nên rất nhiều cán bộ trẻ bản lĩnh. Chúng tôi rất tự hào vì các bạn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trên 100% khả năng, hi sinh thời gian công việc riêng tư, rất tốt về chuyên môn, nhạy bén trong xử lý tình huống.”


Thực tế cho thấy, nhân viên y tế luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong dịch bệnh. Thế nhưng, không ngại khó, ngại khổ là tinh thần chung của họ. Thực hiện mệnh lệnh từ trái tim, các cán bộ ngành y không chỉ là y, bác sỹ, họ còn là chiến sỹ, là những người anh hùng của cuộc chiến chống dịch cam go này.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...