Vai trò Đoàn thanh niên trong công tác tuyển quân

Thứ 2, 14/02/2022 | 00:00:00
682 lượt xem

Phát huy vai trò, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các Tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh đã vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những thanh niên để họ yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Điều đó đã khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần xung kích bảo vệ Tổ quốc của mỗi đoàn viên thanh niên, đồng thời góp phần quan trọng vào mục tiêu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2022.

Đoàn thanh niên đến gặp gỡ động viên thanh niên Vũ Đình Việt trước ngày lên đường nhập ngũ

Đã từng có những lo lắng, bỡ ngỡ cho lần đầu xa nhà dài ngày, thế nhưng cảm giác lớn hơn cả trong Việt những ngày gần đây vẫn là tâm thế háo hức, mong chờ khi sắp được lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Vũ Đình Việt, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:

“Là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện thì em cảm thấy rất háo hức, rất vui khi được đi nghĩa vụ.”


Thanh niên Nguyễn Trung Kiên chuẩn bị đồ trước ngày lên đường nhập ngũ

Cũng giống như Vũ Đình Việt, thanh niên Nguyễn Trung Kiên cũng có những cảm xúc và lo lắng. Thế nhưng, bên cạnh sự đồng hành của gia đình thì Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Phú Xuân cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên chuẩn bị lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Nguyễn Trung Kiên, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:

“Thời gian qua em cũng rất lo lắng nhưng có sự động viên từ Đoàn thanh niên và Ban chỉ huy quân sự của xã xuống động viên gia đình em rất nhiều để nắm bắt công tác tư tưởng nên em đã rất sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để nhập ngũ.”


Anh Nguyễn Đình Chuẩn, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Phú Xuân:

“Các đồng chí nam thanh niên cũng rất phấn khởi và hào hứng sau những lần Ban chấp hành Đoàn xã xuống tuyên truyền về môi trường trong quân đội để các đồng chí nắm bắt và được biết.”


Đại diện lãnh đạo địa phương trên địa bàn tỉnh đến gặp gỡ động viên thanh niên trước ngày nhập ngũ

Không chỉ ở xã Phú Xuân, mỗi tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh đều giữ vai trò chủ chốt trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển NVQS, quan tâm đến những trường hợp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư:

“Phát huy truyền thống thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, Đoàn TNCS HCM của huyện đã có sự chỉ đạo đến đoàn các xã, thị trấn thực hiện các hoạt động chính sách hậu phương cũng như việc đôn đốc, động viên thanh niên thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự, công tác tư tưởng động viên thanh niên với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà…”


Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, những cảm xúc tự hào,… Đó đều thể hiện một tinh thần quyết tâm, sự nhiệt huyết và vai trò xung kích của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc. Có gian nan mới có trưởng thành, và môi trường quân đội sẽ là nơi rèn luyện tốt nhất, để những người trẻ tuổi sẽ có đủ bản lĩnh, tự tin cho những hành trình phía trước.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...