Thanh niên trẻ tiêu biểu

Thứ 3, 04/01/2022 | 00:00:00
1,254 lượt xem

Với quyết tâm dám nghĩ, dám làm, chàng thanh niên Nguễn Duy Phiên, thôn Nam Lâu, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đã dần khẳng định mình khi thành công với mô hình tích tụ ruộng đất ở địa phương. Điều đó càng được minh chứng khi mới đây, anh Phiên là một trong 2 thanh niên tiêu biểu của tỉnh Thái Bình được nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Anh Phiên chạy máy cày đất chuẩn bị cho vụ sản xuất mới 

Xuất phát từ thực tế nhiều đồng ruộng ở địa phương bị bỏ hoang, năm 2018, chàng thanh niên trẻ Nguễn Duy Phiên đã vận động bà con để thuê lại ruộng, biến vùng đất khó thành vùng trồng lúa cho hiệu quả kinh tế cao. Thời gian đầu có nhiều khó khăn, nhất là nguồn vốn và những bất lợi về thời tiết, nhưng với quyết tâm vượt khó vươn lên, chàng thanh niên này đã dần khẳng định được mình và cho kết quả đáng mong đợi.

Nguyễn Duy Phiên - thôn Nam Lâu, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Khi mà bắt đầu vào tích tụ thì tôi đi vận động bà con đổi ruộng cho mình, thời điểm đấy là khó khăn nhất và đến khi được sự giúp đỡ của bà con nên chúng tôi lúc đầu cũng dồn được 10ha và dần dần khai hoang ở vùng lân cận và đến giờ là 42ha.”


Anh Phiên kiểm tra, bão dưỡng máy chuẩn bị sản xuất 

Để phục vụ sản xuất, anh Phiên đẫ đầu tư hàng tỉ đồng mua máy móc, duy trì cấy 2 vụ lúa và trồng vụ đông, đồng thời liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm.

Nguyễn Duy Phiên, thôn Nam Lâu, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Hiện nay bao tiêu đầu ra chúng tôi cũng đang đăng ký với một số doanh nghiệp thu mua nông sản và cũng tìm một số đối tác thu mua chủ yếu là giống lúa có chất lượng cao. Dự định năm tới chúng tôi sẽ mua sắm đầy đủ máy móc phục vụ nông nghiệp, cũng muốn chia sẻ với bà con và giúp đỡ bà con trong khâu dịch vụ và thu mua nông sản để cho bà con đỡ vất vả.”


Anh Nguyễn Duy Phiên nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI

Có lẽ chặng đường từng ấy năm nỗ lực trên con đường tự thân lập nghiệp của chàng thanh niên này đã dần được hái quả ngọt, khi mới đây, anh Phiên là một trong 57 thanh niên nông thôn tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật,…

Nguyễn Duy Phiên - thôn Nam Lâu, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi cũng rất vui mừng khi đạt được giải thưởng Lương Định Của, riêng bản thân tôi cũng rất muốn các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa, cho chúng tôi tiếp cận nguồn vốn để chúng tôi phát triển hơn nữa.”


Anh Trần Mạnh Hà - Bí thư Đoàn TNCS xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

"Vừa qua, anh Nguyễn Duy Phiên của xã đã đạt giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng của anh là tấm gương cho sự sáng tạo và là nguồn động lực cho các đồng chí thanh niên xã học tập, đổi mới và làm việc cống hiến."


Luôn cần cù, chịu khó và có ý chí, nghị lực, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp, anh Nguyễn Duy Phiên là điển hình tiên tiến cho thanh niên năng động và đã thành công khi làm giàu trên đất mảnh quê mình.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...