Mô hình dân vận khéo bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch của cựu chiến binh Hưng Hà

Thứ 5, 14/10/2021 | 00:00:00
776 lượt xem

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Hưng Hà có nhiều mô hình dân vận tiêu biểu, phát huy vai trò của cựu chiến binh trong phát triển kinh tế- xã hội, củng cố an ninh trật tự trên địa bàn. Ghi nhận về mô hình dân vận khéo của Tổ tự quản An ninh trật tự và Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải.

Cựu chiến binh Đỗ Tiến Mùi điều tiết xe qua lại tại khu vực chợ Khả, xã Duyên Hải

Nhiều năm nay, cựu chiến binh Đỗ Tiến Mùi cùng với các đồng đội của mình luôn có mặt tại khu vực chợ Khả, xã Duyên Hải từ lúc 5 giờ sáng để hỗ trợ các tiểu thương và theo đảm bảo an toàn giao thông tại điểm giao cắt. Đây là khu vực có tuyến đường liên xã chạy qua, dân cư 2 bên đường đông đúc, hằng ngày, mật độ người qua lại, học sinh đi học trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ sáng rất đông, dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 

Cựu chiến binh Đỗ Tiến Mùi - Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải, huyện Tiền Hải:

“Công việc hàng sáng của chúng tôi là trước hết, vào trong chợ hướng dẫn cho bà con tiểu thương chỗ để người ta ngồi yên trí. Thứ 2, xong việc đó là quay ra đến giờ học sinh đi học, trở ra ngoài hướng dẫn cho các cháu đi cho đúng đường, hướng dẫn dân không được để xe ở 2 bên đường.”


Thành viên tổ tự quản của Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải tuyên truyền người dân ra vào chợ đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tổ tự quản của Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải với 5 thành viên gồm 3 cựu chiến binh và 2 cựu quân nhân kiêm thêm nhiệm vụ tuyên truyền phòng chống dịch. Lực lượng này đã trở thành cánh tay nối dài của các cấp chính quyền về tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và kiểm soát di biến động dân cư.

Cựu chiến binh Trần Văn Dần - Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà:

“Thứ nhất, chúng tôi dùng loa để tuyên truyền, cập nhập những thông tin về tình hình dịch Covid-19 để phổ biến cho bà con. Thứ hai là phân công các tổ viên đứng chặn 2 bên đầu chợ để ai không đeo khẩu trang phải nhắc nhở. Thứ ba nữa là chúng tôi có thể ghi chép lại những cái người lạ khu vực lân cận đến đây.”


Chị Đỗ Thị Mai - xã Duyên Hải, huyện Tiền Hải:

“Tôi thấy các bác ở hội cựu chiến binh các bác rất nhiệt tình và tâm huyết với bà con. Từ ngày các bác lập tổ tự quản ở chợ này đến giờ, không còn tệ nạn móc túi hoặc là mất xe  hoặc các thứ ở chợ nữa. Trước kia, có khi có một số bà con có lơ là về chuyện phòng dịch nhưng từ ngày các bác nhắc nhở nhiều như thế này là mọi người thực hiện tốt lắm.”


Thành viên tổ tự quản của Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải tuyên truyền người bán hàng tại chợ đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Mô hình dân vận khéo Tổ tự quản An ninh trật tự và Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của Hội Cựu chiến binh xã Duyên Hải đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần giữ gìn trật tự thôn xóm mang lại bình yên cho cuộc sống.

Vũ Hương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...