Đảng viên cao tuổi tâm huyết với phòng chống Covid-19

Chủ nhật, 03/10/2021 | 21:52:32
790 lượt xem

Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm, song ông Đào Vĩnh, một Đảng viên đã 65 tuổi Đảng vẫn luôn tâm huyết với công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 của tỉnh, của thành phố và của địa phương - phường Bồ Xuyên. Hai vợ chồng ông Đào Vĩnh vừa ủng hộ Quỹ Phòng chống Covid- 19 của phường 11 triệu đồng, là một trong những cá nhân có mức ủng hộ cao nhất tại địa phương.

Trò chuyện giữa cán bộ phường Bồ Xuyên và gia đình ông Vĩnh 

Dù đã nghỉ hưu gần 30 năm, song ông Đào Vĩnh, một Nhà giáo Ưu tú, Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn vẫn hàng ngày theo dõi sát tin tức trong nước và trong tỉnh. Từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhất là dịch bùng phát đợt thứ tư thì ông Vĩnh luôn trăn trở và lo lắng. 

Ông Đào Vĩnh, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Tôi rất khâm phục các thầy thuốc, các chiến sĩ áo trắng. Họ đã lăn lộn, vất vả để cứu đồng bào mình. Rồi các anh bộ đội, công an, cố gắng phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho các vùng đang phong tỏa. Ngoài ra, tôi cũng thấy rất là thương các cháu nhỏ mất cả cha lẫn mẹ vì dịch.”


Ông Vĩnh đọc tin tức cập nhật tình hình dịch hàng ngày

Vì những suy nghĩ đó, ông Đào Vĩnh và vợ đã quyết định dành hết tháng lương hưu của 2 ông bà để ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 của phường Bồ Xuyên. 11 triệu đồng. dù không phải là quá lớn nhưng là tâm huyết của ông bà Đào Vĩnh dù rằng bản thân 2 ông bà vẫn đang phải điều trị bệnh tật hàng ngày.

Ông Đào Vĩnh, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Toàn dân đang chống dịch, mình tuổi cao rồi, cũng không có sức. Thế tôi mới nghĩ xem cách nào để mình có thể tham gia vào sự nghiệp lớn là chống dịch của toàn dân. Mong muốn của tôi là mình có một phần nhỏ góp vào chiến thắng dập dịch Covid-19.”


Ông Vĩnh chăm sóc vườn cây, hạn chế ra ngoài đảm bảo an toàn phòng chống dịch 

Không chỉ tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của phường, ông bà còn nêu gương, giáo dục con cháu trong gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các phong trào từ thiện xã hội mà tổ dân phố và phường phát động.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...