Tuổi cao ý chí càng cao – Đóng góp công tác phòng chống dịch

Chủ nhật, 03/10/2021 | 00:00:00
1,375 lượt xem

“Tuổi cao, ý chí càng cao, đất nước hưng thịnh do phụ lão xây dựng, đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức.” Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Minh chứng rõ nhất là dịch Covid-19 từ khu phố đến xã, phường, các thế hệ người cao tuổi ở địa phương đều hăng hái tham gia đóng góp vào công tác phòng chống dịch Covid-19 thiết thực, hiệu quả.

Tổ tự quản phòng chống Covid-19 tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Tổ tự quản, một trong những pháo đài vững chắc trong phòng chống Covid-19 tại các khu dân cư. Thành viên ở đây hầu hết là những người đã nghỉ hưu, có những người tuổi ngoài 70 vẫn tích cực tham gia. Nhiều tháng qua, họ bền bỉ, bám chốt không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, giữ vững vùng xanh cho khu dân cư.

Ông Nguyễn Kim Môn, Bí thư Chi bộ tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Tôi nghĩ rằng là cao tuổi những cũng vẫn phải cố gắng phấn đấu để mình làm được việc gì đó cho xã hội khi mình còn sức. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch trong cái giai đoạn vừa qua.”


Ông Đào Xuân Báu, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Như thế là trách nhiệm của mình phải gương mẫu hơn để người ta làm theo. Ví dụ như việc đi ra đường là phải đeo khẩu trang, và như là mình là thành viên tổ chức quản thì mình thấy những trường hợp không dùng khẩu trang hoặc tụ tập đông người mình có trách nhiệm nhắc nhở họ.”


Trao bằng khen tại Hội nghị tổng kết công tác người cao tuổi tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Chi hội Người cao tuổi tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình có hàng trăm hội viên. Không chỉ phát huy vai trò, uy tín của mình đối với gia đình, xã hội, sống vui, sống khỏe, sống có ích, người cao tuổi còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị. Họ không những là người chỉ đường, dẫn dắt thế hệ sau mà còn là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức và nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng. 

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Người cao tuổi đã từng tham gia công tác ở các cơ quan nhà nước, các ban ngành cho nên có đủ trí tuệ, các cụ đã tham mưu, cố vấn cho phường để mà thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế và mỗi phong trào ở đây thì người cao tuổi đi đầu.”


Tuổi cao ý chí càng cao, người cao tuổi đang tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò là giường cột của gia đình, là người giáo dục truyền thống cách mạng tốt nhất, là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...