Thú vui sống khỏe tuổi già

Thứ 6, 01/10/2021 | 00:00:00
926 lượt xem

Mặc dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Trương Văn Mão, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vẫn miệt mài và ham mê với việc cắt tỉa tạo dáng cho cây. Với ông, đây là công việc giúp tinh thần thoải mái, tăng thêm tuổi thọ và thực hiện tốt phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Ông Trương Văn Mão, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải với niềm đam mê làm sinh vật cảnh

Khuôn viên nhà ông Trương Văn Mão ở xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, lúc nào cũng có các hội viên người cao tuổi trong và ngoài xã và nhất là những người thích và nể phục thú chơi cây, chơi non bộ nhà ông mà tìm đến.

Khuôn viên nhà ông Mão lúc nào cũng có người thích với thú chơi cây mà tìm đến

Ông Mão xuất thân là cán bộ ngân hàng, sau khi nghỉ hưu, ông thấy thời gian nhàn rỗi rất nhiều nên muốn tìm một công việc phù hợp. Nhận thấy mảnh vườn nhà rộng, ông đã cảo tạo vườn tạp thành vườn hoa hồng, hoa cúc ..... Đây là cơ duyên đầu tiên để ông đến với cây cảnh và gắn bó với cây cảnh từ đó. 

Ông Trương Văn Mão: Tôi đến với nghề cây cảnh rất muộn nhưng lại gặt hái thành công ngay từ ban đầu, tôi cũng là người đầu tiên trong xã chơi cây cảnh. Và tôi đã thu được lợi nhuận từ cây.

Ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch UBND xã Tây Lương, huyện Tiền Hải 

Ông Mão là tấm gương đảng viên cao tuổi và người cao tuổi gương mẫu là tấm gương cho mọi người noi theo.

Hiện nay, với hơn 1.000m2 đất vườn, ông quy hoạch thành từng khu trồng riêng biệt. Trong vườn nhà ông hiện chỉ chú trọng vào một số cây mà thị trường ưa chuộng, đó là sanh Nam Điền, sung, lộc vừng, và hoa lan vẫn được ông chăm sóc, cắt tỉa hàng ngày.

Hiện cây cảnh trong vườn nhà ông đều là những cây có giá trị, được thị trường ưa chuộng

Ông Mão cũng là người đầu tiên của xã Tây Lương và cũng là lớp người đầu tiên của huyện Tiền Hải được công nhận là nghệ nhân sinh vật cảnh và nhà vườn sinh thái. Rất nhiều năm qua, ông Mão không chỉ giúp gia đình có không gian xanh mát, đẹp mắt mà ông còn giúp cho nhiều người trong và ngoài xã trở lên giàu có từ cây. 

Ông Ngô Quang Yên - xã An Ninh, huyện Tiền Hải 

Chúng tôi thường xuyên đến nhờ ông Mão làm cây, rồi chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Ông ấy rất hòa đồng và giúp đỡ rất nhiệt tình.

Ông Mão được nhiều người đam mê cây cảnh trong và ngoài tỉnh Thái Bình tìm đến để học, làm theo. Công việc này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình ông mà còn làm đẹp cho không gian sống, tạo cảnh quan môi trường trong lành, sạch đẹp, góp phần thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh ở địa phương.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...