Khi đảng viên tham gia kiểm soát di biến động dân cư

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
523 lượt xem

Để công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thái Bình có được thành quả như ngày hôm nay không thể không nhắc tới vai trò của các tổ tự quản, tổ covid-19 cộng đồng và vai trò của các đảng viên cơ sở, những người tiên phong gương mẫu đi đầu tham gia vào công tác phòng chống dịch. Tại phường Bồ Xuyên, một phường trung tâm của thành phố Thái Bình, nhờ phát huy vai trò của các đảng viên nên địa phương này đã kiểm soát tốt di biến động dân cư trên địa bàn, phòng chống hiệu quả dịch xâm nhập.

Ông Chiểu nắm thông tin biến động dân cư trên địa bàn phường Bồ Xuyên

Ông Nguyễn Đình Chiểu, một đảng viên chi bộ tổ 14, phường Bồ Xuyên, được phân công phụ trách 8 hộ dân xung quanh nơi sinh sống của gia đình mình. Bên cạnh việc tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch của tỉnh, của thành phố, ông Chiểu nắm chắc như lòng bàn tay những ai đi, đến các hộ gia đình mình phụ trách.

Ông Nguyễn Đình Chiểu, tổ 14, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: 

“8 gia đình đây thì hầu hết con em họ đều là những người làm ăn, công tác tại địa phương ta. Có một cháu học sinh đang học Hà Nội thì tôi cũng đã tuyên truyền gia đình là báo cho cháu để cháu nắm được quy định của tỉnh, không về địa phương trong thời gian hiện nay. Giả sử như hôm 2/9, những người trở về từ Hải Hậu chẳng hạn thì chúng tôi cũng đi từng nhà rà soát, hay những người từ địa phương sang Hải Hậu rồi trở lại địa phương cũng phải rà soát từng nhà“


Đảng viên Chi bộ tổ 14 phường Bồ Xuyên theo dõi công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Chi bộ tổ 14 phường Bồ Xuyên hiện có 60 đảng viên. Tùy theo độ tuổi, mỗi đảng viên sẽ đóng một vai trò khác nhau như tham gia vào tổ tự quản, làm công tác trực chốt, phụ trách nhóm, phụ trách hộ gia đình... Các đảng viên chi bộ tổ 14 còn đóng góp tích cực vào Quỹ phòng chống Covid-19 của phường Bồ Xuyên với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. 

Bà Vũ Thị Duyên, Bí thư Chi bộ Tổ 14, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: 

“Đối với những đảng viên mà miễn sinh hoạt Đảng thì cũng quán triệt là sẽ gương mẫu, vận động gia đình, con cháu nghiêm túc thực hiện việc phòng chống Covid. Với những đảng viên trẻ, khỏe thì chúng tôi phân công tham gia vào tổ tự quản phòng chống Covid. Còn với các đảng viên khác thì theo từng địa bàn dân cư sống, chúng tôi cũng đã phân công để các đồng chí thường xuyên nắm bắt được di biến động dân cư.”


Ông Bùi Quang Đoàn, Bí thư Đảng ủy phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Có thể nói bằng kinh nghiệm, bằng năng lực, bằng uy tín và tinh thần trách nhiệm của mình thì các bác, các đồng chí đã cùng với đội ngũ cán bộ địa phương làm tốt việc quản lý di biến động, sự biến động trong dân cư để kịp thời phản ánh, báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid của phường.” 


Trong số hơn 1.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường Bồ Xuyên hiện nay, có tới gần 90 % là đảng viên hưu trí. Họ là những người có kinh nghiệm, từng trải qua quá trình công tác xã hội nên triển khai rất hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, trong đó nổi bật là việc nắm chắc di biến động dân cư trên từng tuyến phố, từng ngõ ngách. Chính vì thế, mặc dù có các trung tâm thương mại lớn, bến xe nằm trên địa bàn, song đến thời điểm này phường Bồ Xuyên vẫn giữ vững phòng tuyến, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...